เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ครอบครัวหัวร้อน ทะเลาะกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนมีคลิปแชร์กันกระหน่ำในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 16 พ.ค.61 นายพยอม แสงวันดี นางสาวหทัยรัตน์ สมถวิล และลูกชายวัย 19 ปี ครอบครัวที่ทะเลาะวิวาท และทำร้ายร่างกายตำรวจจราจร สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เนื่องจากจอดรถในจุดห้ามจอด ได้เดินทางเข้าพบตำรวจจราจรเพื่อขอโทษตำรวจแล้ว

เมื่อทั้งสามคนเดินทางมาถึงได้เข้าขอโทษ ร.ต.อ.วิทยา วุฒิพันธ์ รอง สว.(จราจร) สภ.มาบตาพุด ที่ถูกชกเบ้าตา และยกมือไหว้ พร้อมเปิดเผยว่า “อยากให้ตำรวจรวมถึงสังคมยกโทษให้เนื่องจากในวันนั้นอารมณ์รุนแรงเกินไป ยอมรับกดดันจากกระแสสังคมในเรื่องของการดำเนินชีวิตอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นบทเรียน ทำให้ลดอารมณ์ใจร้อนลงไป เพราะคำนึงถึงผลที่จะตามมามันไม่คุ้มกับสิ่งที่เสียไป พร้อมยืนยันสำนึกผิดจริงๆ ไม่ได้แสแสร้งแกล้งทำแต่อย่างใด”

ขณะที่ ร.ต.อ.วิทยา ระบุว่า ไม่ได้จะถือโทษโกรธเนื่องจากตำรวจไม่ได้เป็นคู่กรณีกับประชาชนอยู่แล้ว เพียงแต่อยากให้ครอบครัวหัวร้อนนั้น สำนึกและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเป็นคนดีขึ้น

พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต ผกก.สภ.มาบตาพุด กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการสอบปากคำ ป้าจ่อย และพยานแวดล้อมไปแล้วหลายปาก โดยอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อส่งฟ้องต่อศาล แม้ว่าทางครอบครัวหัวร้อนผู้ก่อเหตุ จะไปให้การในชั้นศาลหรือนำหลักฐานไปแสดงในชั้นศาล ก็ไม่ได้กระทบต่อรูปคดีแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ในฐานะผู้บังคับบัญชาการที่ครอบครัวดังกล่าวเข้ามาขอโทษก็เป็นเรื่องที่ยินดี หากมีความสำนึกผิดจริง แต่ไม่ได้มีผลต่อการลดหย่อนผ่อนโทษ เนื่องจากเป็นคดีอาญา ซึ่งศาลจะเป็นผู้ตัดสิน

ขณะที่ บรรยากาศโดยรอบได้มีชาวบ้านและนักเรียนจากโรงเรียนในเขตเทศบาลมาบตาพุด นำดอกไม้และถือป้ายมาให้กำลังใจร้อยตำรวจเอกวิทยาเป็นจำนวนมาก โดยชาวบ้านต่างก็ตะโกนขับไล่ครอบครัวหัวร้อนนี้ เนื่องจากเห็นว่าการขอโทษในครั้งนี้ไม่จริงใจ เป็นการแสดงละครแค่ฉากหนึ่งเท่านั้น