เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดสะใจ…!! ช้างศึก เฉือน ดาวทอง “อุ้ม ธีราทร” ซัดสุดสวยพาไทยผงาดคว้าแชมป์อาเซียน สมัย 7

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” ที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 16 ม.ค. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามพบ เวียดนาม สำหรับ ไทย แชมป์เก่า 6 สมัย บุกไปเสมอ เวียดนาม แชมป์ 2 สมัย ที่มีดิงห์ สเตเดียม 2-2 เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา นัดนี้ขอเพียงไม่แพ้ หรือเสมอสกอร์ไม่เกิน 1-1 ก็จะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

ก่อนเกม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ PLAN B จัดจุดชมผ่านจอ LED ขนาดใหญ่ จำนวน 60 จอ ทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งหัวเมืองใหญ่อีก 8 จุด ประกอบด้วย เซนทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่, เซนทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่, สี่แยก เซนทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต, เซนทรัล พลาซ่า สุราษฎร์ธานี, เซนทรัล เฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี, เซนทรัล พลาซ่า แยกประตูเมือง ขอนแก่น, แยกถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา และ เซนทรัล เวสต์เกต นนทบุรี

ขณะที่บรรยากาศบริเวณสนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เต็มไปด้วยความคึกคัก มีแฟนบอลที่ยังหาตั๋วเข้าสนามไม่ได้นับพันคนเดินทางมาลุ้นหาทางเข้าชมการแข่งขันทั้งจากการหลุดจองของออฟฟิเชียล รวมถึงตั๋วมือสองที่มีแฟนบอลนำมารีเซล ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

เริ่มครึ่งแรกรูปเกมทั้งสองทีมยังดูสูสี ต่างพยายามหาโอกาสจบสกอร์กันอยู่เป็นระยะ จนนาที 24 แฟนบอลชาวไทยได้เฮกันลั่น เมื่อ “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ได้โอกาสซัดนอกกรอบด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาอย่างสวยงามให้ ทีมชาติไทย ออกนำ 1-0 หลังจากขึ้นนำทีมชาติไทย เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆสามารถปิดเกมรุกของเวียดนามได้เกือบทั้งหมด ขณะที่เมื่อตัดบอลได้ก็ครองบอลทำเกมบุกขึ้นมาได้อย่างน่ากลัวหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ ทำให้จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ยังนำอยู่ 1-0

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ไม่กังวล…!! ตร.ค้นกองสลากพลัส “นอท” ลั้นเดินหน้าขายหวยต่อ

-ว๊าว! มาก่อนใคร เลขเด็ด จ้าวพายุ งวด 17/01/2566 คลิกเลย ห้ามพลาด!!

 

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย กลับลงมาเล่นได้อย่างมั่นใจมากขึ้น และพยายามหาจังหวะสวนกลับเล่นงานเวียดนามได้อยู่เป็นระยะ ขณะที่เวียดนามก็พยายามบุกเพื่อพังประตูคืน แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ แม้ช่วงนาทีสุดท้าย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จะตัดเกมได้รับเหลืองสอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ก็ไม่เป็นผล จบ 90 นาที ทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม 1-0 สกอร์รวม 2 นัด ชนะ 3-2 ป้องกันแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ ทั้งยังเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ของทีมชาติไทย รับเงินรางวัล 10 ล้านบาท