เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดสลด…!! เปิดนาทีเครื่องบิน ตกที่เนปาล กระแทกพื้นไฟลุกไหม้ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 67 ศพ ระดมกู้ภัยช่วยผู้ประสบเห

เมื่อ 15 มกราคม 2566 ความคืบหน้าอุบัติเหตุร้ายแรง เครื่องบินโดยสารของสายการบินเยติ แอร์ไลน์ เที่ยวบินกาฐมาณฑุ-โพคารา ประสบเหตุตกใกล้สนามบินเมืองโพคารา เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในเนปาล ในวันนี้ (15 ม.ค.) และเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 40 ศพว่า มีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นนาทีระทึกขณะที่เครื่องบินลำนี้บินในระดับต่ำเหนือชุมชนแห่งหนึ่ง จากนั้นเครื่องบินได้เกิดการหมุนเบี่ยงจนเอียงอย่างมาก ก่อนเครื่องบินจะหายลับไปจากในคลิป และประสบเหตุตก

ขณะเดียวกัน ยังมีการแชร์คลิปในบริเวณจุดเกิดเหตุเครื่องบินตก ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยพยายามช่วยควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้เครื่องบินซึ่งเกิดไฟไหม้หลังตกกระแทกพื้นอย่างรุนแรง โดยต่อมา มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบร่างผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 67 ศพแล้ว

โฆษกของสายการบินเยติ แอร์ไลน์ แถลงข่าวด้วยความเสียใจว่า บนเที่ยวบินลำนี้ ซึ่งเดินทางมาจากกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวง มายังเมืองโพคารา มีผู้โดยสาร 68 คน และลูกเรือ 4 คน รวม 72 คน โดยในจำนวนผู้โดยสาร 68 คนนั้น มีชาวต่างชาติเดินทางมากับเที่ยวบินนี้อย่างน้อย 15 คน ประกอบด้วยชาวออสเตรเลีย 1 คน ชาวฝรั่งเศส 1 คน ชาวอาร์เจนตินา 1 คน ชาวรัสเซีย 4 คน ชาวเกาหลีใต้ 2 คน ชาวไอร์แลนด์ 1 คน และชาวอินเดีย 5 คน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ชาวบ้านแห่ไปอยากดู งูเห่าสีทองอร่าม

-3 ราศีสุดปัง!! ดวงการเงินเฮง โชคลาภเด่นชัด “หมอช้าง”..แนะเคล็ด!!

 

ด้านทางการเนปาลได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารหลายร้อยคนมาช่วยผู้ประสบเหตุ และได้แต่หวังจะพบผู้รอดชีวิตในเหตุเครื่องบินโดยสารตกในครั้งนี้ ในขณะที่ หลังทราบเกิดเหตุเครื่องบินตก นายกรัฐมนตรี Pushpa Kamal Dahal แห่งเนปาลได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างฉุกเฉินทันที

 

ขอขอบคุณ BBC