เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโพสต์บนเฟสบุ๊ก “บรรเทาภัยเอเชียหน่วยกู้ภัยอยุธยาจุดรวมใจเอเชีย” ได้โพสต์รูปภาพของสายเคเบิลส่งสัญญานอินเทอร์เน็ตจากหลายบริษัท พาดบนสายไฟฟ้าแรงสูงหลุดล่วงห้อยลงมาขวางปิดประตูรั่วทางเข้าออกบ้าน โดยที่สายได้ล่วงตกลงมาต่ำถึงกับปิดทางเข้าออก สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ภายในโพสต์ได้มีการระบุข้อความไว้ดังนี้ #ฝากถึงหน่วยงานสื่อสารทั้งหลาย ที่ดูแลเกี่ยวข้องกลับสายอินเตอร์เน็ต สายโทรศัพท์หน่อยนะครับ รบกวนที่ชาวบ้านเดือดร้อนมาก ขโมยก็กลัวเพราะกลัวรถหาย ต้องเอารถมาจอดนอกบ้านทั้งๆ ที่ในบ้านมีลานจอดรถเพราะรถเข้าไม่ได้ สายอินเตอร์เน็ตติดหลังคารถกลัวรถหายก็กลัว ฝากถึงผู้ที่ดูแลและเกี่ยวข้องลงพื้นที่ด้วยนะครับ เมื่อไหร่คุณจะมาเก็บสายให้เรียบร้อย ชาวบ้านเดือดร้อนเข้าบ้านไม่ได้เป็นเวลาจะสองเดือนแล้ว ตั้งแต่แยกวัดใหญ่ถึงตลาดไผ่น้องอำเภอนครหลวงครับ”

จากการตรวจสอบภายในพื้นที่ พบว่าตลอดถนนสายตั้งแต่บ้านไผ่หนองวัดสามไถ ไปจนถึงวัดใหญ่เทพนิมิตร ตำบลสามไถอำเภอนครหลวง ระยะทางยาวประมาณ 2 กิโลเมตร สายเคเบิลส่งสัญญานอินเทอร์เน็ตจากหลายบริษัทที่ให้บริการ พาดสายเคเบิ้ลทั้งขนาดใหญ่ขนาดเล็กเป็นพวงขนาดใหญ่หลุดล่วงมากองกับพื้น จนหญ้าขึ้นรกท่วมจนแทบหมดสภาพ บางจุดใช้สายเคเบิลด้วยกันผูกห้อยโยงไว้กับเสาไฟฟ้าแรงสูง หลายจุดสายล่วงห้อยมาพาดปิดทางเข้าบ้านทางเข้าสวนรั้วประตูบ้าน บางจุดล่วงทอดสายยาวกองอยุ่บนหลังคาบ้าน

ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในตำบลสามไถ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ต่างได้รับความเดือดร้อนจากสายไฟแรงสูง จนต้องนำรถยนต์ไปจอดไว้ใต้ต้นมะม่วงบนเนื้อที่ของเพื่อนบ้าน พร้อมยังเกรงว่ารถจะถูกขโมยหายไปช่วงจอดไว้ในเวลากลางคืน อีกทั้งก็ยังเป็นห่วงว่าสภาพบ้านบางหลังที่มีหลังคาเก่า อาจจะมีการพังทลายลงมา หรือเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรจนเกินไฟไหม้ลุกลาม พร้อมบอกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงาน เร่งแก้ไขปัญหานี้

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง