เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปกกันไว้ก่อน…!! นักท่องเที่ยวเยอะ สะพานมอญเริ่มจะรับไม่ไหว วางมาตรการ จำกัดจำนวนคน

วันที่ 31 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เช้าวันนี้บนสะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานไม้) เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถ่ายรูปและเดินรับลมหนาวบนสะพาน โดยมีเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ต.ช.ด.134 ทหารและฝ่ายปกครอง คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

ขณะที่บริเวณชุมชาวมอญบ้านวังกะ หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของอำเภอสังขละบุรี เช้าวันนี้มี นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาทำบุญตักบาตรวิถีมอญ ก่อนจะเดินเลือกชิมอาหารพื้นเมือง และเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก ในชุมชน จากนั้นลงเรือนำเที่ยวออกไปไหว้พระ และทำบุญบริเวณวัดจมน้ำ (วัดเก่า) ที่ตั้งอยู่ในทะเลสาบเขื่อวชิราลงกรณ

จากจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมสะพานจำนวนมากในช่วงนี้ (3,000-4,000 คน ต่อวัน) ส่งผลให้เมื่อมีนักท่องเที่ยวอยู่บนสะพานจำนวนมากๆทำให้สะพานมีอาการสั่น นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี จึงเตรียมวางมาตรการจำกัดจำนวนคนที่จะลงเดินบนสะพานฯ โดยจะให้เจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดระเบียบนักท่องเที่ยวที่จะเดินเที่ยวบนสะพาน โดยกำหนดจำนวนไม่เกินรอบละ 400 คน โดยจะเริ่มการจัดระเบียบตั้งแต่เย็นวันนี้(31 ธ.ค.2565-เช้าวันที่ 2 ม.ค.2566) เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางบนสะพานฯ

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ส่งท้ายปี…!! “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” แฉเปิดภาพ “บ่อนทุนจีนสีเทา” เงินไทยกองเต็มเคาน์เตอร์แลกชิป

-เมาแล้วขับ…!! ยอดพุ่งแซงทุกจังหวัด สถิติปีนี้แซงปีก่อน ทิ้งขาดถึง 95.9%

 

โดย พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี เตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรี ให้ตรวจสอบสภาพรถยนต์ก่อนขึ้นมาสังอำเภอาสังขละบุรี โดยเฉพาะระบบเบรกของรถยนต์ เนื่องจากเส้นทาง หลวงหมายเลข 323 ที่มาจากอำเภอทองผาภูมิ ระยะทาง 74 ก.ม. เป็นเส้นทางเขาสูงชัน และคดเคี้ยวและขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ขณะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้สวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันการสูญเสียจากอุบัติเหตุ รวมทั้งแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยขณะท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ผู้คนแออัด เช่นบนสะพานไม้ฯ ชุมชนบานวังกะ วัดวังก์วิเวการาม ถนนคนเดิน และตลาดด่านเจดีย์สามองค์

 

ส่วนบรรยากาศที่พักโรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่มีการจองห้องพักเต็มทุกแห่ง นักท่องเที่ยวบางส่วนต้องอากาศกางเต้นท์พักค้างคืน ในพื้นที่เอกชน และชาวบ้าน ที่เปิดให้บริการ เทศกาลท่องเที่ยวปีใหม่ 2566 คาดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรีจำนวนมากกว่า 10,000 คน สร้างรายได้ให้คนในพื้นที่กว่า 100 ล้านบาท