เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (14 พ.ค. 61) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายขึ้นอีก 2 ครั้ง ที่สำนักงานตำรวจ ในเมืองสุราบายา ทางตะวันออกของเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย   โดยการก่อเหตุในครั้งนี้เป็นการใช้รถจักรยานยนต์บอมบ์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน

โดยเป็นการโจมตีครั้งล่าสุด หลังเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ในโบสถ์คริสต์ 3 แห่งเมื่อวานนี้ (13 พ.ค. ) เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจของอินโดนีเซีย ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย มีชาย 1 คนเป็นผู้ขับขี่ และมีหญิง 1 คนซ้อนท้าย ผ่านจุดตรวจความปลอดภัยหน้าสำนักงานตำรวจ ก่อนเกิดระเบิดขึ้น

ขณะที่ รายงานจากกรุงจาการ์ตา ระบุว่า นายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ได้ออกมาประณามการก่อเหตุดังกล่าวว่า “เป็นการกระทำที่ขี้ขลาด ไม่สง่างาม และไร้มนุษยธรรม และจะต้องมีการทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดยั้งการก่อการร้าย”

เหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่โบสถ์ 3 แห่ง ก่อนหน้านี้ ยืนยันชัดเจนว่าเป็น ฝีมือของครอบครัวหนึ่งที่มีสมาชิก 6 คน  โดยพ่อแม่ ได้แบ่งกันไปโจมตีโบสถ์ 3 แห่ง และนำลูกๆ ของพวกเขาไปด้วย ขณะที่ผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว เพิ่มขึ้นเป็น 14 คน บาดเจ็บราว 40 คน ที่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล