เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตัดพ้อ…!! หนุ่มตรังช่วยเด็กชายวัย13ปี ให้มีอาชีพตัดปาล์ม แต่กลับจ่อถูกดำเนินคดี กลายเป็นทำดีไม่ได้ดี

จากกรณีที่ได้มีการเสนอข่าว “น้องเร” หนูน้อยวัย 13 ปี อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลตำบลควนกุน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ว่า เป็นอีกหนึ่งชีวิตที่ต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อความอยู่รอด เพื่อช่วยหารายได้มาจุนเจือครอบครัว ทั้งพ่อและน้องสาว หลังจากที่แม่แยกทางจากไป ส่วนตัวหนูน้อยก็เรียนจบแค่ชั้น ป.4 จึงต้องตระเวนทำงานรับจ้างทั่วไป

กระทั่งโชคดีที่มี “พี่เจม” หรือ นายเจม สมแสง อายุ 31 ปี หนุ่มชาวตำบลกะลาเส อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ให้การอุปการะ ด้วยการดึงมาช่วยทำงานตัดผลปาล์มน้ำมันเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้หนูน้อยเริ่มมีอาชีพที่มั่นคง และมีรายได้ประจำวันละ 300-500 บาท ทำให้เจ้าของสวนปาล์มน้ำมันที่ว่าจ้าง หรือผู้ที่มาพบเห็น ต่างรู้สึกชื่นชมในความเพียรพยายามต่อสู้ชีวิตของหนูน้อยรายนี้ ถึงแม้จะเหนื่อยยากลำบากเพียงไหนก็ตามนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ติดต่อมายัง นายเจม ให้เดินทางไปพบที่ศาลากลางจังหวัดตรัง พร้อมอ้างว่า การกระทำของ นายเจม สมแสง อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ทำให้เจ้าตัวถึงกับตกใจ ถึงกับตัดเพ้อว่า ยื่นมือช่วยหนูน้อยให้มีงานทำ ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว หน่วยงานราชการจะตอบแทนการทำความดีของเขาด้วยการเอาเรื่องใช่หรือ พร้อมแสดงความเป็นห่วงว่า หลังจากนี้ถ้าหนูน้อยต้องลาออกจากงานรับจ้างตัดผลปาล์มน้ำมัน ชีวิตต่อไปจะเป็นเช่นไร ต้องไปทำงานใหม่ที่ไหน หรือใครจะมาช่วยอุปการะ

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-แม่สุดช็อก…!! ลูกสาววัย 6 ขวบ เจอเพื่อนร่วมห้อง ลากเข้าห้องน้ำ บังคัดถอดเสื้อผ้า โร่เข้าพบ “นางปวีณา หงสกุล”

-ผอ.แจง…!! ชาวเน็ตโพสต์อาหารกลางวันเด็กนักเรียน ผอ.ยันมีมาตรฐานให้ตักกินจนอิ่ม

 

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการนำเสนอปัญหานี้ในโลกโซเชียล ปรากฏว่า ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า แทนที่หน่วยงานราชการดังกล่าวจะคิดหาทางช่วยเหลือ ทั้งหนูน้อยวัย 13 ปี และผู้ที่ช่วยให้การอุปการะหนูน้อย เพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่กลับงัดเอาข้อกฎหมายมากระหน่ำซ้ำเติม ซึ่งอาจจะทำให้ชีวิตของหนูน้อยกลับย่ำแย่ลงไปมากกว่านี้