เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มวลอากาศเย็นจากจีนเข้าปกคลุมทางตอนเหนือของประเทศ เตือนประชาชนเตรียมรับมือความหนาวและดูแลสุขภาพตัวเอง

พยากรณ์อากาศ วันที่12 .. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณภูมิลดลง กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

     

สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณช่องแคบมะละกาและเกาะสุมาตรา ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง     

        ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

Cr.เพจกรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า มวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทย

ตำรวจบุกจับ กองถ่ายหนังโป๊กว่า 30 ชีวิต ไลฟ์สดกลุ่มวีไอพี มั่วเซ็กส์ทุกรูปแบบ