เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้กองสืบ…!! ขับกระบะกีดขวางไม่ยอมหลบทางให้รถฉุกเฉิน หอบกระเช้าขอโทษกู้ภัย

กรณีเพจเฟซบุ๊ก โพสต์คลิปวิดีโอคนขับรถกระบะไม่ยอมให้ทางหลบรถพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉิน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพ รพ. ปากช่องนานา ว่า มีผู้ป่วยเป็นหญิง อายุประมาณ 73 ปี ไม่รู้สึกตัว ที่บ้านโคกสง่า ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ทีม A-7 จึงได้ออกตรวจสอบ พร้อมประเมินอาการ พบว่าผู้ป่วยหมดสติ-ปลุกไม่ตื่นจริง ซึ่งเป็นผู้ป่วยในเคสสีแดง

จึงได้ประสานโรงพยาบาล ขอทีม ALS จากโรงพยาบาลออกร่วม จึงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากบ้านเพื่อจะนำไปเปลี่ยนถ่ายให้กับรถ รพ.ปากช่องนานา กลางทาง ทีมงานนำออกมาจนมาถึงตลาดสดมิตรภาพ ได้เห็นรถกระบะยี่ห้อฟอร์ดคันดังกล่าว ไม่ยอมหลบรถฉุกเฉินที่เปิดไฟเปิดเสียงไซเรน

จนกระทั่งถึงไฟแดงหนองสาหร่าย ทางรถกระบะฟอร์ดก็ไม่หลบ ทีมงานจึงประกาศไมค์ขอทาง โดยพูดว่า ขอทางให้รถพยาบาลหน่อยครับ ด้านหลังรถมีคนไข้หมดสติครับ รถกระบะฟอร์ดก็ไม่หลบและได้เดินลงมาที่ทีมรถฉุกเฉินว่า “น้องไม่เห็นสัญญาณไฟจราจรเหรอ” และเดินขึ้นรถไป กระทั่งสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นเขียว ทางคนขับรถยนต์ฟอร์ดได้ออกรถ ขับช้าไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่หลบรถฉุกเฉิน

 

จนมาถึงแยกสัญญาณไฟลำสมพุง รถฉุกเฉินมีจังหวะหลบออกขวาที่จะไปทางป่าไผ่ออกไปยังจุดเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยให้รถ รพ.ปากช่องนานา ที่หน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง ก่อนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยลงจากรถให้รถ รพ.ปากช่องนานา ที่จอดรออยู่แล้ว ทางคนขับรถฟอร์ดก็ขับรถมาทำท่าทางคล้ายจะขับมาทางรถฉุกเฉิน ทำให้เจ้าหน้าที่ตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ทราบภายหลังว่าคนขับรถยนต์ฟอร์ดคันดังกล่าวเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร สังกัด สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยมีตำรวจประสานมาที่มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง ว่าจะเข้ามาขอโทษเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่บอกวันและเวลานั้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2565 นายวิชัย มณีรัตนะกูล ประธานมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง อ.ปากช่อง จ. นครราชสีมา พร้อมด้วย นายปัญญา ลีฬกาญจนากุล ผจก.แผนกกู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ที่นั่งรอการมาขอโทษของ ร.ต.อ.ชาญชัย เบ็งจันทึก รอง สว.สส.สภ.ด่านขุนทด ที่ได้รับการประสานว่าจะเข้าขอโทษพร้อมกระเช้า ช่วงประมาณ 12.00 น. แต่รอกว่า 2 ชั่วโมงก็ยังไม่มา