เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุผึ้งหลวงไล่ต่อยพระสงฆ์ ภายในวัดพัฒนาธรรมาราม หรือ วัดบ้านด่าน ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพ พระพล สารัตถิโก อายุ 63 ปี พระลูกวัด มรณภาพในกุฏิ หน้าผากมีแผลฉกรรจ์เลือดไหลนองเต็มพื้น

นายประโยชน์ สุขเต็ม สมาชิก อบต.บ้านด่าน บอกว่า ก่อนหน้านี้มีผึ้งหลวงมาทำรังแถวโบสถ์ แถมไล่ต่อยเด็ก ๆ จนวิ่งหนีกระเจิงไปกันคนละทิศคนละทาง กระทั่งเห็นพระพลเดินผ่านจุดที่มีฝูงผึ้ง จึงตะโกนบอกว่าอย่าไปเดินแถวนั้น แต่ไม่รู้ว่าพระพลได้ยินหรือไม่ จึงถูกฝูงผึ้งรุมต่อย จากนั้น 2 – 3 ชั่วโมง มีคนบอกว่า พระพลมรณภาพแล้ว ตนเองจึงวิ่งไปดู พบว่าบริเวณหน้าผากมีแผล คาดว่าวิ่งหนีฝูงผึ้งไปชนกำแพง หรือเสากุฏิจนมรณภาพ ส่วนสาเหตุที่ผึ้งแตกรัง คาดว่าควันจากร้านไส้กรอกปิ้งลอยเข้าไปรบกวนผึ้งในรัง จนบินออกมาทำร้ายคนข้างนอก

หลังจากนั้นก็มีเพจข่าวหนึ่ง เป็นเพจชุมชนคนสุรินทร์ โพสต์ว่า “หลวงปู่เฮง ปภาโส เกจิดังอีสานใต้ เจ้าอาวาสวัดบ้านด่าน ถูกผึ้งต่อยมรณภาพ” สร้างความแตกตื่นให้กับศิยานุศิษย์ ต่างติดต่อเข้ามาสอบถามจำนวนมาก ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบไป ชี้แจงว่าเป็นการเข้าใจผิด และมีการโพสต์ขอโทษ รวมถึงเดินทางมาขอขมาหลวงปู่เฮง โดยหลวงปู่เฮงไม่ติดใจเอาเรื่อง และยังพูดติดตลกว่า อาตมายังอยู่ดีนะโยม

ขณะที่ในเพจยังมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิ แม้จะมีการไปขอขมาหลวงปู่เฮงแล้ว ในทำนอง ขอให้คัดกรองข่าวสารต่าง ๆ ก่อนแชร์ เพราะจะสร้างความเสียหายภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มรณภาพด้วยอาการอย่างสงบ สิริอายุ 96 ปี

หนุ่มโพสต์แจง วัดดังบำบัดยา เศร้าเจ้าอาวาสเครียดจนมรณภาพ