เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยืดอกรับ…!! ผบ.กองบิน 41 ขอเข้า “ธำรงวินัย” รับผิดชอบกำลังพลยิงเพื่อนบ้าน ร่วมมือตร.ดำเนินคดีอาญา

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2565 พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีข้าราชการทหารอากาศ ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และถูกจับกุมเมื่อวันที่ 13 ต.ค.2565 ที่ผ่านมาว่า น.อ.วงศ์วิวัติ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน 41 ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านขายของชำ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจและช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวานที่ผ่านมา (ที่ 14 ต.ค. 65)

นอกจากนี้ยังได้ส่งรายงานถึงผู้บัญชาการทหารอากาศขอเข้ารับการธำรงวินัย พร้อมด้วยหัวหน้ากอง (รองผู้บังคับการกองบิน 41 ปฏิบัติหน้าที่) และหัวหน้าแผนก ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของผู้ก่อเหตุ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับข้าราชการที่ก่อเหตุ ขณะนี้ให้พักราชการไว้ก่อนพร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัย ส่วนการดำเนินคดีอาญาให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งกองทัพอากาศพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการดังกล่าว

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ผู้ป่วยบัตรทอง…!! ในพื้นที่น้ำท่วม เข้ารักษาที่ไหนก็ได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย สปสช.จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย

-ฮีโร่มาแล้ว…!!อบจ.สมุทรสาคร ร่วมกับ กลุ่มคนท่อซิ่งบ้านแพ้ว นำเครื่องสูบน้ำท่อพญานาคช่วยสูบน้ำคลองดำเนินสะดวก

 

ทั้งนี้ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้เน้นย้ำกำลังพลของกองทัพอากาศทุกคน ให้มีความอดทนอดกลั้น ยับยั้งชั่งใจ และมีสติรู้คิดในการจัดการปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานหรือปัญหาส่วนตัว ซึ่งสามารถขอคำปรึกษาจากผู้บังคับบัญชาหรือผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาของหน่วย พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศยังได้กำชับหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ให้กำกับดูแล กวดขันวินัยและความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับ และแบบธรรมเนียมต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด รวมถึงดูแลขวัญกำลังใจของกำลังพลในหน่วยดุจดังครอบครัว หากมีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหาให้เข้าไปดูแลช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน