เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ่อลืมลูก…!! คนขับรถ 10 ล้อ ลืมลูกชายวัย 10 ขวบ ทิ้งไว้จุดลงเวลาทางลงเขาโทน จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี พบว่า มีการโพสต์-แชร์คลิป การปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มและมีน้ำใจให้แก่สังคม โดยในคลิปเป็นภาพของรถบรรทุก 10 ล้อ ที่จอดข้างไหล่ทางริมถนนสาย 304 (นครราชสีมา-นาดี) ที่ผ่านลงมาจากภูเขาระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับอุทยานแห่งชาติทับลาน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังถูกรถตำรวจทางหลวงของหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงนาดี สังกัดตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี-สระแก้ว ได้ขับรถวิ่งไล่ตามหลังมา แล้วเปิดสัญญาณให้จอดดังกล่าว

ทั้งนี้ คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ถามตำรวจทางหลวงว่า ผมทำผิดอะไรพร้อมยก 2 มือชูขึ้นเหนือศีรษะ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกกลับไปว่า เอาใบขับขี่มาดูก่อน แล้วผมจะบอก คุณทำอะไรผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง ตำรวจบอกกลับ ซึ่งฝ่ายโชเฟอร์ยิ่งมีสีหน้าตกใจ พร้อมร้องถามกลับมาว่า อย่าบอกนะว่าผมเหยียบคน ตำรวจบอกกลับไปว่า “พี่ไม่ได้เหยียบคนหรอก เอาใบขับขี่มาให้ผมดูก่อน พร้อมเรียกให้โชเฟอร์เดินมาใกล้รถฉลามบก ของตำรวจทางหลวง แล้วถามว่า “ลืมใครหรือเปล่า? ก่อนเอื้อมมือเปืดประตูรถฝั่งใกล้คนขับ โดยมีเด็กชายวัย 10 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของโชเฟอร์เดินลงมา

จากนั้นเมื่อพ่อ-ลูก เห็นกัน ทั้งคู่ได้เข้าสวมเข้ากอดกันกลม พร้อมกับเสียงพ่ออุทานว่า “อ้าวลูก” ก่อนที่พ่อจะร้องไห้โฮ และกล่าวขอบคุณตำรวจทางหลวงที่ควบรถฉลามนำลูกชายไล่ติดตามเอาส่งคืน

ทางด้าน ด.ต.สัญญา ขันโท กล่าวว่า เกิดเหตุประมาณ 18.00 น.ตามที่ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้หน่วยนาดี ขึ้นไปอำนวยการจราจรให้รถบรรทุกได้ลงเวลา เช็คอุปกรณ์ส่วนพ่วง พวกยางลม ที่จุดผางาม กม.213 ก่อนลงจากภูเขา เวลานั้นพวกผมได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ มีน้องคนนึงเดินเข้ามาหาท่าทางเสียขวัญร้องไห้ บอกว่า พ่อได้ขับรถออกจากตรงนี้ไปแล้ว เลยถามว่า รถอยู่จุดไหน เด็กได้ชี่ไปทางข้าง หลังผมว่า พ่อพึ่งออกไป ก็เลยคุยกับพี่บัญชาว่า งั้นพี่บัญชาก็อยู่ที่จุด เพื่อจะให้รถลงเวลาอยู่ตรงนี้ เดี๋ยวผมนำเด็กไปส่งเอง เลยเอาเด็กขึ้นรถแล้วขับตามพ่อเขามา ตอนแรกกะให้พ่อของเด็กจอดตรงพักรถฉุกเฉิน ทีนี้ผมมองว่า ดึกแล้วรถค่อนข้างเยอะ แล้วเป็นทางลาดชันก็เลยขับรถตามมาจนถึง กม.208 เลยให้หยุด แล้วทำเซอร์ไพรส์ โดยพาเดินอ้อมมาด้านหลัง เมื่อผ่อนคลายแล้วพ่อลูกเห็นกันก็กอดกัน

ตำรวจบอกอีกว่า ความหลงลืมเกิดตอนพ่อขึ้นรถ แล้วถอยหลังออก ส่วนลูกชายยังปัสสาวะอยู่ ได้บอกพ่อก่อนแล้ว แต่พ่ออาจจะไม่ได้ยิน และในรถของพ่อน่ะเด็กเปิดโทรศัพท์มือถือไว้ เป็นการ์ตูนเป็น YouTube อะไรนี่แหละ พ่อเขาคุยคนเดียว ลูกก็ไม่ตอบไม่อะไร คิดว่าลูกอยู่บนรถแล้ว ไม่คิดว่า จะลืมลูกตนเอง ขับตามทันกันตรง กม.208 ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตรครึ่ง เปิดไฟวับ ๆ เขาคิดว่า ขอทางก็เลยเปิดไฟฉุกเฉินเอาไว้ ที่มาขอทางให้บรรทุกจอด ซึ่งรถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นรถเปล่า บรรทุกอาหารสัตว์ วิ่งจากโคราชจะไป จ.สระแก้ว ส่วนน้องเป็นเด็กผู้ชายอายุประมาณ 7 ขวบ โชเฟอร์ชื่อ นายวินัย นัดมาหา อายุ 43 ปี เป็นคนจังหวัดสระแก้ว

สำหรับหน่วยบริการตำรวจทางหลวงนาดีดังกล่าว ใช้รถวิทยุ 3511 มี ด.ต.สัญญา ขันโท เป็นพลขับ และ ร.ต.ท บัญชา ตุ่นมี ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ทล.304 กม.213-214 (จุดลงเวลาผางาม) ได้โพสต์ข้อความลงในเพจของตำรวจทางหลวง ระบุว่า พบเด็กชายยืนร้องไห้อยู่ จึงเข้าไปสอบถามได้รับแจ้งจากเด็กว่า พ่อซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกลงเวลาแล้วขับรถออกไปเลยลืมลูกไว้ จึงได้พาเด็กชายไปส่ง และทันรถของผู้เป็นพ่อช่วง กม.208 ส่งมอบเด็กให้พ่อเรียบร้อย ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี-สระแก้ว

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-สั่งปลด…!! พล.ต.ต.ไพศาล โฆษก บช.ภ.4 ปมหัวเราะไม่รู้กาลเทศะ เหตุโศกนาฏกรรมหนองบัวลําภู

-รัฐบาลแนะ…!! ผู้มีปัญหายาเสพติด เร่งเข้าสู่กระบวนบำบัด หวั่นก่อความรุนแรง-เหตุสลดซ้ำ

 

หลังเกิดกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผย จากกรณี เมื่อวันที่ 8 ต.ค.65 เวลา 18.20 น รถวิทยุ 3511 ด.ต.สัญญา ขันโท พลขับ ร.ต.ท บัญชา ตุ่นมี พนักงานวิทยุ ออกตรวจ พื้นที่รับผิดชอบ ทล.304 กม.213-214 บริเวณ จุดลงเวลาผางาม พบเด็กชายยืนร้องไห้อยู่จึงเข้าไปสอบถามได้รับแจ้งจากเด็กว่าพ่อซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกลงเวลาแล้วขับรถออกไปเลยลืมลูกไว้ จึงได้พาเด็กชายไปส่ง และทันรถของผู้เป็นพ่อช่วง กม.208 ส่งมอบเด็กให้พ่อเรียบร้อย ภายหลังพ่อเห็นลูก ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ ขอบคุณตำรวจทางหลวงที่นำลูกมาส่งให้ จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง มีประชาชนแห่ชื่นชมตำรวจน้ำดีที่ประชาชนอยากได้จำนวนมากนั้น

 

ชมคลิป