เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถูกใจสิ่งนี้…!! เพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 15 ล้านใบ งวด 1 พ.ย. ปี 2566 โอนเงินภายใน2ช.ม.โอนเงินต่างธนาคารได้

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานสลากฯ ดำเนินการจำหน่ายสลากโดยใช้เทคโนโลยีผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตัง หรือสลากดิจิทัล ตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิ.ย.เป็นต้นมา โดยเริ่มจาก 5 ล้านใบในงวดแรก จนถึงปัจจุบัน 13.9 ล้านใบ ในงวด 16 ต.ค.65 ผ่านมาแล้ว 8 งวด ได้รับการตอบรับที่ดี สลากจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว มีผู้ซื้อกว่า 1.7 ล้านคน สามารถซื้อสลากเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาทที่จำหน่ายโดยตัวแทนจำหน่ายสลากฯ ขายให้กับผู้ซื้อ โดยตรงโดยมีแอพฯ เป๋าตัง เป็นช่องทางการจำหน่าย ทำให้สามารถตัดปัญหาพ่อค้าคนกลาง รวมถึงความกังวลเรื่องสลากปลอม หรือสลากทิพย์

นายธนวรรธน์ กล่าวว่า จากผลตอบรับที่ประชาชนให้ความสนใจซื้อสลากดิจิทัลผ่านแอพฯเป๋าตัง เห็นได้จากการจำหน่ายสลากหมดภายในเวลาไม่กี่วัน สะท้อนว่าการแก้ปัญหาสลากเกินราคาของรัฐบาล โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างเป็นผล สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ ทำให้เห็นว่า สลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง และได้รับความพอใจอย่างมากจากประชาชน

“ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา สำนักงานสลากฯ ได้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการนำระบบเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ในการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา เพื่อประโยชน์โดยตรงกับประชาชน ตั้งแต่การจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอพฯ เป๋าตัง ที่สามารถเลือกตัวเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาท การตรวจผลรางวัลผ่านแอพฯ รวมถึงวิธีการรับเงินรางวัลที่สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก ด้วยการนำระบบการโอนเงินรางวัลเข้าบัญชีมาใช้ ซึ่งถือเป็นก้าวที่สำคัญของการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญต่อการเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ควบคู่กับความพร้อมในการยกระดับการแข่งขันในด้านสังคมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ” นายธนวรรธน์ กล่าว

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-กระเช้ามา…!! “ออมสิน” เจรจาเจ้าของบ้านแล้ว ยอมจ่ายค่าเสียหาย 2.2 ล้าน นัดรับเงินเสียหาย

-เตือนกัน…!! กฟผ.วอน ขอช่วยกันประหยัด ชี้หากรัสเซียไม่หยุดรบ จะยิ่งแย่

 

นายธนวรรธน์ กล่าวอีกว่า สำหรับการจำหน่ายสลากดิจิทัล ในงวดถัดไปคืองวดวันที่ 1 พ.ย. จะมีจำนวนสลากประมาณ 15 ล้านใบ เพื่อให้ผู้ซื้อมีเวลาเลือกซื้อสลากได้นานวันขึ้น ทั้งนี้ คนขายจะค่อยๆ ปรับตัวและเรียนรู้ ในขณะที่ประชาชนมีทางเลือกในการเข้าถึงสลากราคา 80 บาทมากขึ้น ในกรณีที่ถูกรางวัลก็เลือกขึ้นเงินรางวัลผ่านแอพพลิเคชันได้ทันที และในระยะเวลาอันใกล้จะเพิ่มการอำนวยความสะดวกยิ่งขึ้นให้กับผู้ที่ถูกรางวัล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบการโอนเงินรางวัล ผ่าน จี-วอลเล็ตในแอพฯ เป๋าตัง โดยผู้ถูกรางวัลสามารถโอนต่อไปยังบัญชีของธนาคารอะไรก็ได้ และโอนเงินให้ผู้ถูกรางวัลได้ภายใน 2 ชั่วโมง คาดว่าจะเริ่มใช้ได้ในเดือนม.ค.66 เป็นต้นไป