เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คึกคัก…!! ขายอาหารเจวันแรก แม่ค้าขอปรับราคาอาหารถุงละ 5 บาท จากถุงละ 20-25 บาท เป็นถุงละ 30 บาท

เทศกาลกินเจ ประจำปี 2565 ปีนี้ตรงกับวันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 รวมเป็นเวลา 9 วัน ซึ่งวันนี้ (25 ก.ย.) ผู้รับประทานเจจะถือว่าเป็นวันล้างท้อง บรรยากาศที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลก มีแม่ค้าหลายร้านได้เริ่มปรุงอาหารเจมาจำหน่ายเป็นวันแรกแล้ว บรรยากาศการซื้อขายคึกคัก แม้ว่าราคาอาหารจะแพงขึ้น

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ดาวทวิตเตอร์ โดนแฉสภาพห้องเละเทะสกปรก จนไม่น่าเชื่อว่าคนจะอยู่ได้

-เดือด…!! สั่งย้ายผอ. เซ่นปมรุ่นน้องชายบุกหอหญิงขืนใจรุ่นพี่ ต่อหน้าเพื่อนกว่า 30 คน

 

ที่ร้านป้าตี่ อาหารเจ นางตี่ วิโรจน์วานิช อายุ 80 ปี เจ้าของร้านพร้อมลูกหลานจะประกอบอาหารเจสำเร็จรูปมาจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 10 ชนิด หมุนเวียนกันไปเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลกินเจ อาทิ ผัดขิง ผัดหมูกรอบ ต้มปลาร้าหน่อไม้ แกงส้ม ต้มพะโล้ ต้มจับฉ่าย ยำหมูกรอบ เต้าเจี้ยว ขนมปัง เป็นต้น

วันนี้เป็นวันแรกที่มาจำหน่าย เป็นวันล้างท้อง ป้าตี่เปิดเผยว่า มาวางจำหน่ายอาหารตั้งแต่ช่วง 05.00 น. ถึงเวลาประมาณ 08.00 น. ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อกันไม่ขาดสาย ซึ่งในปีนี้ทางร้านได้ขอปรับราคาจำหน่ายอาหารเจเพิ่ม จากปีก่อนที่จำหน่ายถุงละ 20-25 บาท เป็นถุงละ 30 บาท เนื่องจากราคาวัตถุดิบแทบทุกชนิดปรับราคาสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะผัก ที่แหล่งผลิตได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ทำให้ราคาผักแพงขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายร้านค้าที่เปลี่ยนจากขายอาหารปกติ หันมาขายอาหารเจ เนื่องจากชาวจังหวัดพิษณุโลก ให้ความสนใจรับประทานเจกันเพิ่มมากขึ้น จึงถือเป็นตัวเลือกสำหรับผู้บริโภค