เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เดือด…!! สั่งย้ายผอ. เซ่นปมรุ่นน้องชายบุกหอหญิงขืนใจรุ่นพี่ ต่อหน้าเพื่อนกว่า 30 คน ครูขอให้ปิดข่าวไม่ให้ผู้ปกครองแจ้งความ

กรณีนักเรียนหญิงอายุ 17 ปี โรงเรียนประเภทอยู่ประจำกินนอนแบบสหศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ถูกนักเรียนผู้ชายอายุ 15 ปี ก่อเหตุปีนขึ้นมาที่หอกักตัวเด็กหญิงที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วขืนใจต่อหน้าเพื่อนนักเรียนหญิง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันที่ 23 ก.ย. 65 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นความบกพร่องของผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งตนได้สั่งการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนมาปฏิบัติงานที่ส่วนกลางแล้ว และมีการตรวจสอบทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะครูเวรที่ดูแลเด็กในวันที่เกิดเหตุ

“เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่มีความบกพร่อง ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ถ้าสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีความความละเลยจริงๆ ให้ดำเนินการทางวินัยอย่างเต็มที่ ศธ.ต้องดูแลนักเรียนทุกคน โดยเฉพาะเด็กกลุ่มเปราะบางที่ต้องมาเรียนร่วมกัน ฉะนั้นในบริบทที่นักเรียนต้องมาอยู่ร่วมกันนั้น โรงเรียนต้องเคร่งครัดในระเบียบต่าง ๆ ด้วย” น.ส.ตรีนุช กล่าว

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-นักเรียนหญิงวัย 17 ปี โดนกลุ่มนักเรียนชาย บุกเข้ามาในหอพักและถูกข่มขืน ทางโรงเรียนกลัวเสียชื่อเสียง ขอให้ปิดข่าว

-เตือนกัน…!! ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนสแกนคิวอาร์โค้ด ยิ่งจะโอน-จะถอนเงิน ต้องดูให้ดี มิจฉาชีพจองฉวยโอกาส

 

น.ส.ตรีนุช กล่าวต่อว่า ส่วนนักเรียนผู้หญิงที่ได้รับผลกระทบ และยังอยู่ในโรงเรียน ศธ.จะดูแลสภาพจิตใจนักเรียนอย่างเต็มที่ ตนจะไม่ทอดทิ้ง และไม่ต้องการให้นักเรียนออกจากโรงเรียน โดยจะประสานให้นักจิตวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งดูแลเรื่องการการจัดการศึกษาด้วย ศธ. ตนไม่นิ่งนอนใจ และไม่เพิกเฉย เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ และได้เน้นย้ำให้โรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนประจำว่าจะต้องไม่ละเลยและไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก

เมื่อถามว่า ขณะนี้ผู้ปกครองบางคนจะย้ายเด็กออกจากโรงเรียน เพราะเกิดความไม่มั่นใจ จะสร้างความมั่นใจอย่างไร น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ศธ.มีหลักการ มีระเบียบปฏิบัติที่กำหนดไว้อยู่แล้ว แต่ในทางปฏิบัติโรงเรียนอาจจะหย่อนยานและหละหลวม ดังนั้นต่อไป โรงเรียนประจำในสังกัด ศธ.​ต้องปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เด็กได้รับความปลอดภัย และหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง