เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สลด! ไฟไหม้กุฏิไม้ 2 ชั้น วัดไร่กล้วย อ.ศรีราชา ไฟลุกอย่างรวดเร็ว “หลวงตา” วัย 92 พิการเดินไม่ได้ ถูกไฟคลอกดับคากองเพลิงอย่างน่าสงสาร คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟ สายสื่อสารมีสภาพเก่า ชำรุด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ก.ย. 65 พ.ต.ท.อมรวัฒน์ ปานดี สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้กุฏิพระ วัดไร่กล้วย ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีพระลูกวัดติดอยู่ภายในกุฏิ จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำรถดับเพลิงเข้าช่วย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น พบกลุ่มเพลิงกำลังโหมกระหน่ำลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่และพระลูกวัด ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถยับยั้งเพลิงที่ลุกไหม้ได้ เนื่องจากเพลิงรุนแรงเกินจะดับกันเองได้ ก่อนที่จะลุกลามไหม้ไปทั้งกุฏิ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังทราบว่ามีพระลูกวัดติดอยู่ภายในกุฏิอีกด้วย เจ้าหน้าที่นักผจญเพลิง เข้าช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ และเสียชีวิตอยู่ภายใน ทราบชื่อคือพระเสียง อชิโต ทองธรรมชาติ อายุ 92 ปี เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง จนไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

สอบถามพระณัชพล ช่วงบัว กิตติภฺโท อายุ 23 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าช็อต ภายในกุฏิดังกล่าว ก่อนที่จะเกิดประกายไฟ แล้วลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้พระลูกวัด พากันวิ่งหนีออกมา และช่วยกันตักน้ำมาดับ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เนื่องจากไฟลุกลามเร็ว ในขณะเดียวกันภายในกุฏิ ยังมีพระลูกวัดพิการเดินไม่ได้ ติดอยู่ 1 รูป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟและสายสื่อสารภายในกุฏิ มีสภาพเก่าและทรุดโทรม ในขณะเดียวกันได้นำศพพระลูกวัด ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อทำการหาข้อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป