เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความว่า “ผมไม่เชื่อว่าผู้กำกับโจ้จะสำนึกผิดจริง เพราะเดือนก่อนยังขู่อาฆาตผมจากในเรือนจำ ว่าที่ต้องติดคุก

เพราะผมเปิดคลิปนาทีสังหาร แต่ที่ผู้กำกับโจ้ไม่อุทธรณ์ และเยียวยาโจทก์ร่วม เพราะต้องการให้คดีถึงที่สุด เพื่อเข้าหลักเกณฑ์ได้รับอภัยโทษ หลายคนสงสัยว่าแบบนี้ผู้กำกับโจ้จะติดคุกจริงกี่ปี เป็นคนอื่นคงจะมี 15 ปี

แต่ระดับผู้กำกับโจ้ผมว่าคงหวังว่าจะติดซัก 5-7 ปี ก็ออกมาลัลล้าได้แล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายตั้มเดือด! ถ้าสำนึกผิด อยู่คุกอย่าฝากคนมาขู่ ครอบครัว‘อดีตผกก.โจ้’ไม่อุทธรณ์คดี

จำได้ไหม “ผกก.โจ้” อสส.เผย กฎหมายระบุชัด คดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด?

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ส.ค.65 ทนายษิทราให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวว่า ไม่ปักใจเชื่อว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรืออดีตผู้กำกับโจ้ จะสำนึกผิดและยอมรับโทษทั้งหมด เพราะช่วงต้นเดือนก.ค. ตนได้ทราบ

จากคนรู้จักว่า อดีตผกก.โจ้พูดถึงตนเองภายในเรือนจำว่า เป็นต้นเหตุและสาเหตุที่ทำให้ต้องติดคุก เนื่องจากทนายตั้มเป็นคนนำคลิปเหตุการณ์ ขณะที่อดีตผกก.โจ้ใช้ถุงดำคลุมศีรษะทรมานผู้ต้องหาจนเสียชีวิต

จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม และยังบอกอีกว่าถ้าออกจากเรือนจำมาได้จะมาจัดการ และให้ระวังตัวไว้

ทนายตั้ม กล่าวอีกว่า ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า การที่อดีตผกก.โจ้ ยอมรับและสำนึกผิดนั้น เป็นวิธีที่ทำให้ตัวเขานั้นได้รับการพิจารณาในการลดโทษ และถ้าพิจารณาเป็นนักโทษชั้นดี ก็จะได้รับการลดหย่อนโทษอีก

ซึ่งส่วนตัวคาดว่าอาจจะติดไม่นาน ก็จะสามารถออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว

ทนายตั้ม กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาครอบครัวของผู้เสียชีวิตโทรศัพท์มาขอบคุณตนเอง ที่เผยคลิปดังกล่าวจนสามารถดำเนินคดีกับอดีตผกก.โจ้ และยืนยันตั้งแต่เกิดเรื่อง ครอบครัวของอดีตผกก.โจ้ ไม่เคยติดต่อมา

โดยส่วนตัวอยากฝากไปถึงอดีตผกก.โจ้ว่าอยู่ภายในเรือนจำ อยากให้ศึกษาธรรมะให้มากๆ จะได้ลดความโกรธแค้น และขอให้สำนึกผิดจากใจจริง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการให้สัมภาษณ์ ทนายตั้มยังเปิดแชทลับ

ที่มีข้อความระบุอ้างว่า อดีตผกก.โจ้นั้นอยู่ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม โดยอยู่อย่างสุขสบายและยังมีอำนาจที่ทำให้สั่งย้ายเจ้าหน้าที่เรือนจำไป 4 นายอีกด้วย