เดือด! ศึกปลาร้าครึ่งซีก ตร.นัดไกล่เกลี่ย แม่ค้ายันทอดเต็มตัว สงสัยมีคนแกะกิน

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศึกปลาร้าครึ่งซีก ยังไม่จบ ตำรวจนัดไกล่เกลี่ย แม่ค้ายันทอดเต็มตัว สงสัยคงมีคนแกะกินในรถ แต่คนซื้อไม่รู้ตัว ในขณะที่หญิงสาวเผย เป็นลูกค้าประจำของร้านนี้

จากกรณีที่มีสาวรายหนึ่ง โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ว่า ไปซื้อปลาร้าปลานิลมารับประทาน ในราคา 50 บาท หลังจากที่ไปทำบุญไหว้พระที่วัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา แต่พอพลิกปลามาอีกด้านกลับพบว่าไม่มีเนื้อปลา ทั้งๆที่ยังไม่ได้รับประทาน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล ขณะที่เจ้าของร้านขายปลาร้า ได้แจ้งความดำเนินคดีกัหญิงสาวคนดังกล่าวว่าทำให้ร้านเสียชื่อเสียง หลังจากที่พบเห็นคลิป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 4 ส.ค.2565 ที่สภ.เมือง ฉะเชิงเทรา น.ส.พรชุดา อายุ 29 ปี ผู้โพสต์คลิป เดินทางมาพบ ร.ต.อ.วรทัต เรืองฤทธิ์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีคือนายผดุงศักดิ์ เจ้าของร้านปลาร้าอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการนัดไกล่เกลี่ยกันมา 1 ครั้ง

น.ส.พรชุดา เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาไหว้ขอพรและแก้บนที่วัดหลวงพ่อโสธรอยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งก็จะแวะซื้อปลาร้าปลาส้ม ที่ร้านนี้อยู่เป็นประจำ พอนำกลับบ้านก็ไม่เคยมีปัญหา กระทั่งครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ค.2565 ตนได้มาไหว้หลวงพ่อโสธรอีกครั้ง และแวะร้านดังกล่าวเพื่อที่จะซื้อปลาร้าปลาส้ม เหมือนทุกครั้ง แต่รอบนี้เห็นมีปลาร้าปลานิลมาวางขาย ชุดละ 50 บาท ซึ่งวางอยู่หน้าร้าน 2 ชุด มีการแพ็คอย่างดีพร้อมกับเครื่องเคียง จึงตัดสินใจซื้อเพราะที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ

จนมาถึงบ้านจึงนำปลาร้าที่ซื้อมากิน แต่เมื่อแกะดูพบว่า ฝั่งปลาที่คว่ำอยู่เนื้อปลาหายไปทั้งแถบเหลือแต่ก้าง จึงได้ถ่ายรูปและนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ไว้ในติ๊กต็อกและเฟซบุ๊ก จนมีผู้คนแชร์และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก จากนั้นเมื่อเจ้าของร้านปลาร้าเข้ามาเห็น จึงแสดงความไม่พอใจและจะให้ทนายดำเนินคดี เนื่องจากทำให้ร้านเสียหาย จนมีการแจ้งความและนัดเจรจาไกล่เกลี่ย เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2565

ด้านนางเรณู เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเองขายของตรงนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว ก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร ยืนยันว่าปลาตัวดังกล่าวทอดเต็มตัว ก่อนจะแพ็คบรรจุกล่องพลาสติกอย่างดี ส่วนสาเหตุที่เกิดปัญหาว่ามีปลาครึ่งซีกนั้น ส่วนตัวคิดว่าคนที่นั่งมาด้วยกันกับ น.ส.พรสุดา ได้แกะกินกันภายในรถระหว่างเดินทางกลับบ้านหรือไม่ โดยที่ น.ส.พรสุดา ไม่รู้ตัว

เพราะเป็นปลาร้าทรงเครื่องทอดแล้ว จนมาถึงบ้านแล้วแกะกินจึงพบว่า ปลามีเพียงครึ่งตัวเท่านั้น ส่วนเรื่องราวความเป็นจริงทั้งหมด คงต้องให้ตำรวจสอบสวนข้อเท็จอีกครั้ง ซึ่งได้มอบหมายให้นายผดุงศักดิ์ ลูกชายเข้าพบพนักงานสอบสวน ชี้แจงข้อเท็จเพื่อหาบทสรุปของเรื่องนี้ต่อไป