เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เน็ตไอดอล…!! ร้อง ปอท. ถูกชายอ้างเป็น รปภ.ปลอมเฟซฯ ตามคุกคามทางเพศนานนับปี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายรัชพล สิริสาคร หรือทนายรัชพล พา น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ หรือ หนูมินตันทาสกระดาน เน็ตไอดอลที่มีคนติดตาม 1.6 ล้านคน พร้อมครอบครัว เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง พรสถิตย์ บุราญรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. หลังถูกชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทักเฟซบุ๊กคุกคามทางเพศมานานกว่า 2 ปี จนสร้างความหวาดกลัวให้ทั้งไอดอลสาวและครอบครัว

น.ส.มินตรา กล่าวว่า ทราบว่าชายรายนี้เป็น รปภ.ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ได้ตามข่มขู่คุกคามตนมานานเกือบ 2 ปี โดยปลอมเฟซบุ๊กและบัญชีสื่อสังคมออนไลน์เป็นชื่อตน โพสต์ภาพตัดต่อใส่ชื่อตนไปในทะเบียนสมรส ภาพทะเบียนราษฎร์ เคยโพสต์ภาพโป๊ผู้หญิงอื่นประกบกับตนแล้วอ้างว่าเคยมีสัมพันธ์กัน จนมีคนเชื่อ ซ้ำยังพยายามจะมาหาถึงบ้าน และเคยส่งของเป็นแผ่นซีดีมาให้ที่บ้านใน จ.มุกดาหาร โดยอ้างว่าเป็นเด็กตำรวจ ยัดเงินให้ก็ไม่ตามแล้ว รวมถึงยังเคยมาดักเจอในงานคอสเพลย์และพยายามเปิดหน้ากากอนามัยเพื่อแสดงให้ตนเห็น อย่างไรก็ตาม ชายคนนี้ยังข่มขู่จะเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวหากไม่ยอมเป็นแฟนด้วย และอ้างว่าตนมีคดีติดตัว 3 คดี ทั้งการพนันออนไลน์ คดียาเสพติดและข่มขืน

ด้าน นายรัชพล กล่าวว่า เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อหาตัดต่อภาพ และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ, ทำผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ, ปลอมเอกสาร และหมิ่นประมาท นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวยังเคยจะไปหาน้องสาวของผู้เสียหายที่โรงเรียนอีกด้วย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายพร้อมพิจารณาประกอบกับพยานหลักฐานก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ด่วน ครม. เคาะแล้ว คนละครึ่งเฟส 5 คนละ 800 เริ่มโอนเงินเข้าวันไหนเช็คเลย

-หมอประสิทธิ์ชี้ “ฝีดาษลิง” ไม่ติดจนแพร่ระบาด ขอแค่ทุกคนช่วยกันเฝ้าระวัง