เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายธนกร โฆษกรัฐบาล ออกป้องนายกฯ ซัด ปดิพัทธ์-วิรัตน์ ลั่น! ไร้มารยาทอับอายแทนพี่น้องประชาชน หลังกล่าวพาดพิงผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน

วันศุกร์ที่ 22 ก.ค. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล กล่าว กรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พรรคก้าวไกล จังหวัดพิษณุโลก ที่ได้กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เหมือนเป็นฝาแฝดกับผู้นำเผด็จการเมียนมา และยังได้เป็นตัวตลกในเวทีโลกอีกด้วย ว่า ส.ส.ปดิพัทธ์นั้น ควรที่จะศึกษาหาความรู้และทำความเข้าใจในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และผลประโยชน์ของประเทศชาติให้มากกว่านี้ ไม่ใช่แค่คิดที่จะพูดเอาสนุกปากเอามันและไร้ขอบเขต เพราะคำพูดบางคำมีความอ่อนไหว อาจทำให้เกิดความเสียหายขึ้นกับชาติบ้านเมืองได้ นายปดิพัทธ์นั้น จะรับผิดชอบคำพูดที่อภิปรายไหวหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในส่วนของการวิจารณ์ว่า เมื่อนายกฯนั้นไปต่างประเทศก็กลายเป็นลูกหมาป่วย ประกอบกับการนำภาพถ่ายภารกิจของนายกฯฉายบนจอนั้น ถือได้ว่าเป็นคำพูดที่ด้อยค่าผู้อื่นแบบก้าวร้าวและรุนแรง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะออกจากปากของผู้แทนประชาชน ตนนั้นอยากจะแนะนำให้ นายปดิพัทธ์ กลับไปรักษาอาการปากพล่อยของตัวเองให้ดีเสียก่อน แล้วค่อยไปรักษาสัตว์ที่ป่วย และภาพที่ใช้นำเสนอเป็นการตัดต่อ บิดเบือน เพื่อทำให้เกิดความเสียหายและความเข้าใจผิดอีกด้วย

และสำหรับในกรณีที่ นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย นั้นได้กล่าวหา ว่านายกฯปล่อยปละละเลยให้ทหารไทยนำอธิปไตยของชาติตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาไปหาผลประโยชน์ ในเรื่องนี้นายกฯได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่า ถ้ามีหลักฐานในการกระทำผิดจริง ไม่ใช่แค่เป็นการกล่าวหากันลอยๆ นายกฯนั้นก็จะไม่ปล่อยไว้แน่ แต่ถ้าเป็นการพูดกล่าวหามั่วๆ นายวิรัตน์ ก็ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วย เรื่องไปกล่าวพาดพิงผู้นำประเทศเพื่อนบ้านนั้น แสดงให้เห็นว่า ส.ส.ทั้ง 2 คน ขาดวุฒิภาวะ และไร้มารยาทอย่างรุนแรง ตนเองรู้สึกอับอายแทนพรรคการเมืองและพี่น้องประชาชน.