เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหลืออีกไม่กี่นัด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ก็จะจบลง และเราก็จะได้บทสรุปผลงานของแต่ละทีมกันเสียที พร้อมกับการแจกรางวัลยอดเยี่ยมในสาขาต่าง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็สามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ PFA ไปครองได้แล้ว

แต่มีหนึ่งรางวัลที่น่าสนใจ นั่นคือ รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งเป็นการรวมผลการพิจารณาจากคณะกรรมการและผลโหวตผ่านเว็บไซต์ของพรีเมียร์ลีก และรายชื่อของยอดผู้จัดการทีมทั้ง 6 คนก็ได้ประกาศออกมาแล้ว มาดูกันว่ามีใครบ้างที่เหมาะสมกับรางวัลนี้

6. คริส ฮิวส์ตัน (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน)

 

 

นี่คือทีมเต็งที่จะตกชั่นในซีซันนี้ แต่ ฮิวจ์ตัน ก็โชว์กึ๋นและมันสมองพาทีมน้องใหม่อยู่รอดปลอดภัยเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว จากการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

5. รอย ฮ็อดจ์สัน (คริสตัน พาเลซ)

 

 

ปู่รอย เข้ามากู้วิกฤติที่คนหนุ่มอย่าง แฟร้งก์ เดอ บัวร์ ทำไว้เมื่อตอนต้นฤดูกาลด้วยการไม่ชนะใครเลย 10 นัด พอปู่เข้ามาเท่านั้นแหล่ะ ฟอร์มของ พาเลซ ก็ค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ และไม่ต้องดิ้นรนให้มากมายในช่วงท้ายฤดูกาล

4. ราฟาเอล เบนิเตซ (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด)

 

 

เอลราฟา มีช่วงที่ขึ้น ๆ ลง ๆ กับทีมสาลิกาดงตอนต้นซีซัน แต่พอตั้งลำได้พกวเขาก็บินสูง ชนะรวดติดต่อกันหลายนัด และพาน้องใหม่แต่หน้าเก่าทีมนี้อยู่รอดแบบสบาย ๆ แถมเจ้าตัวยังเคยเป็นตัวเต็งในการไปคุมทีม อาร์เซนอล อยู่พักหนึ่งด้วย

3. ฌอน ไดช์ (เบิร์นลี่ย์)

 

 

ผลงานอันไม่ธรรมดาของทีมเล็ก ๆ อย่าง เบิร์นลีย์ รังสรรค์ โดย ฌอน ไดช์ กุนซือที่ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนทีมจนซีซันนี้พวกเขาสามารถจับจองพื้นที่ไปเล่น ยูโรป้าลีก ได้เรียบร้อย พร้อมกับผลงานอันดับ 7 ด้วยทุนรอนที่ไม่มากมาย แต่เน้นความเป็นทีม และแท็คติกที่ยอดเยี่ยม

2. เยอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล)

 

 

คล็อปป์ เข้ามาปรุงแต่ง หงส์แดง จนกลับมาเป็น เครื่องจักรสีแดงอีกครั้ง ด้วยพลังการถล่มประตู และสไตล์ เกเก้นเพรสซิ่ง อันลือลั่น พวกเขาเกาะอยู่อันดับสามของตารางอย่างเหนียวแน่น พร้อมกับเข้าชิง ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อล่าแชมป์สมัยที่ 6 ไปเรียบร้อยแล้ว

 

1. โจเซป กวาร์ดิโอลา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

 

 

ปีที่แล้ว เป๊บ ถูกปรามาสว่า เก่งไม่จริง เมื่อมาเจอลีกเคี่ยว ๆ อย่าง พรีเมียร์ลีก ปีนี้เลยปล่อยของเต็มที่ พาทีมเล่นบอลสไตล์ บาร์เซโลนา อันลือลั่น และคว้าแชมป์ตั้งแต่นัดที่ 33 พร้อมกับกำลังจะทำลายสถิติของพรีเมียร์ลีกอีกมากมาย