เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีร้านธงฟ้าชาร์จค่ารูดบัตร ขึ้นป้ายเก็บค่ารูดบัตร 5% อ้างต้องเสียแวต 7% นายวิชัย โภชนกิจ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ตรวจสอบพบร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ที่มีการขึ้นป้ายเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อซื้อสินค้าแล้ว โดยเป็นร้านที่ตั้งอยู่ใน ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ซึ่งจากการที่พาณิชย์จังหวัดได้เข้าไปตรวจสอบ เจ้าของร้านได้แจ้งว่าเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการ และยอมรับว่า ได้ติดป้ายเรียกเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวจริง และได้ปลดป้ายลงเรียบร้อยแล้ว

“เจ้าของร้านยอมรับว่า ได้กระทำผิดหลักเกณฑ์ตามประกาศของกรมการค้าภายใน เรื่องการเข้าร่วมโครงการ และได้ขอลาออกจากการเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งได้คืนเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (อีดีซี) แล้ว โดยได้คืนเครื่องที่ผู้แทนกระทรวงการคลังเชียงราย และแจ้งลาออกจากโครงการที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย”

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย ปลัดอำเภอขุนตาล และผู้แทนจากสถานีตำราจภูธรขุนตาล จังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านค้าดังกล่าว เพื่อปลดป้ายโครงการ “ร้านนี้จำหน่ายสินค้าธงฟ้าประชารัฐ ลดค่าครองชีพประชาชน” ลงเรียบร้อยแล้ว