เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 ก.ค. 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 14 ก.ค. 2565 ฉบับที่ 15 โดยระบุว่า วันนี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

ทั้งนี้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

ภาคเหนือ: จังหวัดเชียงใหม่, ลำพูน, ลำปาง, พะเยา, แพร่, น่าน, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, พิจิตร, พิษณุโลก, ตาก, กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย, หนองบัวลำภู, อุดรธานี, หนองคาย, บึงกาฬ, กาฬสินธุ์, ขอนแก่น, ชัยภูมิ, มหาสารคาม และนครราชสีมา

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์, อุทัยธานี, ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก, ปราจีนบุรี, ระยอง, จันทบุรี และตราด

ภาคใต้: จังหวัดระนอง, พังงา และภูเก็ต

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร บริเวณทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 ก.ค. 65 ไว้ด้วย

ขอบคุณ : กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง