เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน กำลังเร่งตามหาตัวนักท่องเที่ยวหนุ่มคนหนึ่ง หลังจากที่เขาจับปลาโลมาเป็นๆ แบกขึ้นหลัง และเอาใส่รถกลับบ้าน ไม่มีใครรู้ชะตากรรมโลมาที่น่าสงสารตัวนั้น และไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาจะเอามันไปทำอะไร อาจจะเอาไปใส่ตู้ปลาเลี้ยง หรือที่เลวร้ายกว่านั้นคือเอาไปกิน 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ริมชายหาดแห่งหนึ่ง บนเกาะไห่หลิง เมืองหยางเจียง มณฑลกว้างตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยคนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า โลมาตัวหนึ่งกำลังเกยตื้นอยู่บนชายหาด และท่าทางเหมือนกำลังจะตาย นักท่องเที่ยวหนุ่มคนนั้นเดินผ่านมาเห็น ก็คว้าโลมาขึ้นจากทราย และแบกมันขึ้นรถกลับบ้านไปอย่างหน้าตาเฉย 

สำหรับประเทศจีนนั้น โลมาคือหนึ่งในสัตว์คุ้มครองตามกฎหมาย ถ้าประชาชนพบเห็นมันเกยตื้นอยู่บนฝั่งในลักษณะเช่นนั้น สิ่งที่ควรทำคือรีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็วที่สุด และไม่ว่ามันจะยังมีชีวิตอยู่ หรือตายแล้ว ก็ไม่ควรเข้าไปจับ หรือแตะต้องด้วยตัวเอง ทั้งนี้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า นักท่องเที่ยวหนุ่มคนดังกล่าวเดินทางออกจากเกาะไปแล้ว ตอนนี้ทางการกำลังเร่งติดตามหาตัวเขา เพื่อจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป 

ภาพจาก miaopai.com