เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คงเป็นบุญที่มีของหลวงตาถึงได้รับโชคก้อนใหญ่ พร้อมยังแบ่งปันไปทำบุญอีกตะหาก เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหลวงตาอายุ 73 ปี พระลูกวัดบ้านซาด หมู่ 11 ต.หลุมข้าว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 3 ใบ รวม 18 ล้านบาท เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่วัด พบเพียงพระลูกวัดและสามเณร แต่ไร้เงาหลวงตารูปดังกล่าว ซึ่งพยายามสอบถามข้อเท็จจริง ทั้งพระและเณรต่างยืนยันว่า หลังหลวงตาทราบว่าตัวเองถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ได้รีบเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปพร้อมกับ พระอาจารย์ทองซุน สุเมทะโส อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัด รวมทั้งคณะกรรมการวัดและสมาชิก อบต.คนหนึ่ง เพื่อพา “หลวงตามล” พระลูกวัดที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปขึ้นเงินตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยพระและเณรอ้างว่า หลวงตามลซื้อลอตเตอรี่เอาไว้ 3 ใบ ในราคา 300 บาท เนื่องจากฝันว่าได้จับปืนลูกโม่ขนาด .38 ไว้ในมือ จึงไปเล่าให้เจ้าอาวาสฟัง ก่อนจะทำนายฝันแล้วตีเป็นเลขท้าย 3 ตัวให้ หลวงตาจึงนำไปซื้อลอตเตอรี่เลข 248038 โดยไม่คิดอะไร กระทั่งรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 หลวงตาจึงแบ่งลอตเตอรี่ให้เจ้าอาวาส 1 ใบ คิดเป็นเงินรางวัล 6 ล้านบาท แล้วยังแบ่งลอตเตอรี่อีก 1 ใบยกให้กับวัด ส่วนตัวเองเก็บไว้เพียง 1 ใบเท่านั้น เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสอบถามเจ้าอาวาส ก็ได้รับการปฏิเสธ พร้อมพยายามพูดบ่ายเบี่ยงไม่ให้ข้อมูล เพราะไม่อยากตกเป็นข่าว

ด้านยายน้อย เพ็ญกลาง อายุ 64 ปี โยมอุปัฏฐาก เล่าว่า ได้ยินเจ้าอาวาสกับหลวงตาที่ถูกรางวัลคุยกันว่าจะนำเงินไปสร้างประตูทางเข้ากับกำแพงวัดใหม่ รวมทั้งทำนุบำรุงส่วนที่ยังขาดภายในวัดตามจุดต่างๆ ซึ่งทันทีที่ชาวบ้านรู้ข่าวว่ามีพระถูกรางวัลที่ 1 ก็รีบเดินทางมาที่วัด แต่ไม่พบตัวเจ้าอาวาสกับหลวงตาที่ถูกรางวัลแต่อย่างใด.