เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คำสั่ง…!! สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล-เจ้าหน้าที่ เอาผิด ยี่ปั๊ว-ผู้ค้าปลีก หัวหมอ นำสลากดิจิทัลมาขายต่อ ฟันกำไร

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา กล่าวว่า มอบหมายให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จกรณียี่ปั๊ว รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าขายปลีกทั่วไป ที่ใช้เทคนิคทำกำไรจากสลากดิจิทัล ด้วยการกดซื้อสลากดิจิทัล เน้นเฉพาะเลขชุด

จากนั้นกดซื้อกันตามกำลังทรัพย์แล้วบันทึกไว้ นำมาจำหน่ายในกลุ่มโซเซียลด้วยราคาแพง ที่เลขละ 100-120 บาท ทำให้สลากดิจิทัล โดยเฉพาะเลขชุด ถูกซื้อหมดในเวลาอันรวดเร็ว โดยการกระทำดังกล่าว มีความผิดฐานขายสลากฯ เกินราคา ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

จึงสั่งการให้สำนักงานสลากฯ ตรวจสอบความเป็นเจ้าของสลาก ดิจิทัลฯ หากพบการนำไปขายต่อหรือขายเกินราคา ให้เร่งดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยไม่ละเว้น ส่วนประชาชนที่พบขบวนการนำสลากดิจิทัลไปขายเกินราคา ให้แจ้งที่หมายเลข 02-528-9999 หรือเจ้าหน้าที่รัฐบริเวณใกล้เคียง ดังนั้นยี่ปั๊ว พ่อค้าแม่ค้าปลีกทั่วไป อย่าฉวยโอกาสซื้อแล้วนำไปจำหน่ายเกินราคา

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ‘นายก’ สั่ง!! ติดตามโควิดกลายพันธุ์

-ดำเนินทางวินัยคู่!! ผู้บังคับบัญชา ด.ต.ท่องเที่ยว เก็บส่วย โดนด้วย!

 

นายอนุชา กล่าวต่อว่า ยืนยันว่ารัฐบาลต้องการแก้ไขปัญหาสลากแพงให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยจำหน่ายสลากดิจิทัลผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง เพื่อให้ประชาชนซื้อในราคา 80 บาท ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ดังนั้นขอแนะนำให้ประชาชนซื้อสลากดิจิทัลโดยตรง ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังเท่านั้น เพราะระบบมีความปลอดภัยสูง แสดงความเป็นเจ้าของสลากและการขึ้นเงินรางวัล