เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ไปอีก 2 เดือน

วันนี้(8 ก.ค. 65) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม มีมติเห็นชอบ ขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ( พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ) ทั่วราชอาณาจักรต่ออีกเป็นครั้งที่ 19 โดยขยายออกไปอีก 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. – 30 ก.ย. 2565

โดยนายกฯ เน้นย้ำว่า การขยายเวลา เพื่อป้องกันและควบคุมโรค เพื่อรักษาชีวิตประชาชน ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่ได้เป็นวัตถุประสงค์ของเรื่องนี้ โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ ยังระบุว่า ทาง ศบค. ได้เน้นย้ำเรื่องนี้มาตลอด ไม่ได้ไปต้องการจำกัดสิทธิเสรีภาพแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้รายงานต่อที่ประชุมว่า วันที่ 6 ก.ค. 2565 เพียงวันเดียว มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยถึง 30,947 คน และตั้งแต่ 1 ม.ค – 6 ก.ค. 2565 มีนักท่องเที่ยวสะสมเข้าไทยแล้วกว่า 2.2 ล้านคน สร้างรายได้แล้ว 1.25 ล้านบาท โดยอินเดียเป็นชาติที่เข้ามามากที่สุด

โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ ยังได้ขอบคุณ ประชาชนที่ยังสวมหน้ากากอนามัย ในการปกป้องตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อเข้าไปสู่ระยะหลังการระบาดใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ‘นายก’ สั่ง!! ติดตามโควิดกลายพันธุ์

รอผลการประชุม ศบค. มาตรการปิดโรงเรียนหลังพบนักเรียนติดเชื้อเพิ่ม