เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 ก.ค.65  สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นเหนือระดับ 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาเรลอีกครั้ง โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 4% ในวันที่ 7 ก.ค. กลับมายืนเหนือระดับ 100 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง ปิดที่ 102.73 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบ BRENT ส่งมอบเดือน ก.ย. เพิ่มขึ้น 3.96 ดอลลาร์ หรือ 3.9% ปิดที่ 104.65 ดอลลาร์/บาร์เรล

ข่าวที่หน้าสนใจ

สาเหตุที่ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากล่าสุดศาลรัสเซียมีคำสั่งให้โครงการ Caspian Pipeline Consortium: CPC ระงับการดำเนินการเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งสร้างความวิตกด้านอุปทานน้ำมันทั่วโลก เพราะ CPC  มีการส่งน้ำมันประมาณ 1% ของทั่วโลก นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันยังได้รับแรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ ราคา EIA ซึ่งระบุว่า สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 2.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 500,000 บาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซลลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล 

 

อย่างไรก็ดี สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 8.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะ 1.2 ล้านบาร์เรล