เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบวินัยร้ายแรง ด.ต.ท่องเที่ยว เก็บส่วย สถานบันเทิงพื้นที่ จ.นนทบุรี ผู้บังคับบัญชา โดนด้วยเนื่องจากบกพร่องในการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา

ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ค. 65) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เผยถึงกรณีที่ ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้เข้ารวบตัว ด.ต.ภูวเมศร์ ผบ.หมู่ ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.3 และ นายมานัส ได้ที่ลานจอดรถบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งสองได้ขับรถยนต์มาตระเวนเก็บส่วยสถานบันเทิงในเขตพื้นที่ จังหวัดนนทบุรี โดย ด.ต.ภูวเมศร์ ใช้รถยนต์สายตรวจตำรวจท่องเที่ยว ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ เป็นยานพาหนะที่ใช้ตระเวนก่อเหตุ ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้สั่งการให้ตนดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นการกระทำความผิดอย่างชัดเจนจนถูกจับกุมดำเนินคดี ซึ่งเป็นการสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นอย่างที่สุด เรื่องนี้จะต้องทำให้เกิดความชัดเจนเลยว่า หากตำรวจคนใดกระทำการผิดกฎหมายเสียเองก็จะต้องถูกดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาดอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวต่อว่า จึงได้สั่งการไปยัง พล.ต.ท.สุคุณ พรหมมายน ผบช.ทท. ให้รีบดำเนินการทางวินัยทันที โดยให้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงโดยไม่ต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้มีคำสั่งให้ ด.ต.ภูวเมศร์ ออกจากราชการไว้ก่อนโดยเร็ว สำหรับการดำเนินคดีทางอาญานั้น ตนได้กำชับให้ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ลงไปกำกับดูแลการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ ให้ดำเนินคดีนี้อย่างรัดกุม รวดเร็วและเป็นธรรม เพื่อให้ประชาชนเห็นว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไม่ปกป้องตำรวจที่กระทำผิดลักษณะนี้อย่างแน่นอน

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังสั่งการให้ตนกำชับไปยัง ผบช.ทท. เพื่อดำเนินการทางวินัยกับผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.ภูวเมศร์ ที่บกพร่องเรื่องการปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาจนทำให้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น จะต้องมีการตรวจสอบ ว่าการนำรถยนต์สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวซึ่งเป็นรถยนต์ของทางราชการนั้น มาใช้ในการกระทำผิดนอกเขตพื้นที่รับผิดชอบของ ด.ต.ภูรเมศร์ นั้น ถูกต้องตามระเบียบหรือไม่

พล.ต.อ.วิสนุ ยังได้กล่าวอีกว่า หากพบว่าเป็นความบกพร่องของผู้ใดก็ให้ดำเนินการทางวินัยในเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดย พล.ต.อ.วิสนุ ยังกล่าวยืนยันอย่างหนักแน่นด้วยว่า หากพบว่ามีตำรวจนายใดออกนอกลู่นอกทางแตกแถวไปกระทำผิดในลักษณะแบบนี้อีก จะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดทุกราย