เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายงานข่าวแจ้งเมื่อวันที่ 30 กันยายนว่า โลกโซเชียลพากันชื่นชมตำรวจหญิงชาวจีน ชื่อ หลี่นา เหา หลังจากภาพที่ตำรวจหญิงนายนี้ซึ่งเธอยังเป็นคุณแม่มือใหม่และอยู่ในชุดเครื่องแบบตำรวจ นั่งให้นมของตนเองแก่ทารกรายหนึ่งที่เป็นลูกของผู้ต้องหาหญิงรายหนึ่งซึ่งกำลังขึ้นศาลรับฟังการไต่สวนคดี ที่ศาลในมณฑลส่านซี ทางตอนเหนือของจีน ถูกโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นไวรัลที่มีการแชร์ไปทั่วโลก และทำให้มีเสียงยกย่องชื่นชมนายตำรวจหญิงผู้นี้ตามมาอย่างท่วมท้นถึงจิตใจอันงดงามของเธอ

ข่าวระบุว่า ในการพิจารณาคดีฉ้อโกงทางการเงินของศาลมณฑลส่านซี ที่มีผู้ต้องหารวม 34 ราย โดยมีผู้ต้องหาหญิงรายหนึ่งที่ทราบเพียงว่า แซ่หลี่ ซึ่งเป็นแม่ลูกอ่อนรวมอยู่ด้วย ขณะที่การพิจารณาคดีดำเนินไป ปรากฎว่าทารกที่เป็นลูกชายของผู้ต้องหาหญิงรายนี้ ส่งเสียงร้องไห้จ้า เป็นผลเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงหลี่นา ที่รับหน้าที่ร่วมกับตำรวจอีกนายในการดูแลทารก ได้รีบอุ้มทารกคนดังกล่าวไปหามุมสงบเพื่อป้อนนมของตนเองให้ทารก หลังจากที่ได้ขออนุญาตแม่ของเด็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยภาพที่น่าประทับใจนี้ เพื่อนของตำรวจหญิงหลี่นาเป็นผู้ถ่ายไว้

“เด็กไม่หยุดร้อง ทำให้เรากังวลกันมาก ฉันก็เป็นแม่มือใหม่ ฉันรู้สึกได้ว่าแม่ของเด็กจะรู้สึกห่วงลูกของเธอยังไง สิ่งที่ฉันคิดได้ตอนนั้นคือพยายามทำให้ดีที่สุดและคอยปลอบทารกน้อยคนนี้” ตำรวจหลี่นากล่าว ซึ่งความเอื้ออาทรเมตตาช่วยเหลือของตำรวจหญิงนายนี้สร้างความซาบซึ้งให้แก่แม่เด็กเป็นอย่างมาก ที่ตัวเธอเองก็ร่ำไห้ขณะถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวออกจากศาลไป

ที่มา – MATICHON