เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งเกิดอุบัติเหตุ ถูกประตูเลื่อนอัตโนมัติบนรถไฟฟ้าหนีบแขนจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมระบุอีกว่า แขนติดอยู่ที่บริเวณร่องระหว่างประตูประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะมีจนท.และพลเมืองดีให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ตามที่เสนอไปแล้วนั้น คืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นางณัฐกานต์​ ไก​เ​ออร์​ม​ั​นน์ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่ถูกประตูของรถไฟฟ้าหนีบแขน

 

โพสต์โดย Pawarisa Piyajirakul เมื่อ 1 พฤษภาคม 2018

 

โดย นางณัฐกานต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันก่อน ขณะที่ตนกำลังใช้บริการโดยสาร รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ซึ่งปกติจะใช้บริการทุกวันจากสถานีทับช้างเพื่อมาลงสถานีพญาไท แต่เมื่อวันก่อนขณะที่ขบวนรถไฟกำลังเข้าเทียบที่ชานชาลา สถานีรามคำแหง ขณะนั้นภายในตู้โดยสาร แน่นไปด้วยผู้คนจำนวนมากที่มาใช้บริการและตนได้ยืนอยู่ยริเวนประตูเข้าออกแต่ไม่ได้พิงประตูแต่อย่างใด นางณัฐกานต์​ เปิดเผยต่อว่า ในจังหวะที่ประตูกำลังจะเปิดออกแต่ยังไม่สุดดี ขณะนั้นผู้โดยสรที่อยู่ในตู้รถไฟ และที่ยืนอยู่บริเวณชานชาลา ต่างกรูกันเข้ามาที่ประตู จนตนเองถูกเบียดไปโดนประตูที่กำลังเลื่อนเปิดแต่ยังไม่สนิท จนแขนซ้ายของตนแนบชิดไปกับประตูที่กำลังเลื่อนเปิดจนเข้าไปติดอยู่ในร่อง และตนเองก็ไม่ได้ยืนอยู่บนรถไฟฟ้าแต่ยืนค่อยอยู่ระหว่างชานชาลาและรถไฟฟ้า ซึ่งขณะนั้นตนพยายามร้องตะโกนว่า แขนติดๆ จนมีผู้โดยสารคนอื่นๆเห็นและรีบแจ้งจนท.ที่ประจำอยู่โดยรอบเข้ามาช่วยเหลือ

 

โพสต์โดย Pawarisa Piyajirakul เมื่อ 1 พฤษภาคม 2018

 

นางณัญกานตฺ์ เปิดเผยอีกว่า ในขณะที่แขนของตนติดอยู่นั้น ประตูเลื่อนซึ่งทำงานอยู่ในระบบอัตโนมัติ เหมือนทำงานไม่ครบระบบที่ตั้งเอาไว้ ประตูเลื่อนดังกล่าวพยายามที่จะเลื่อนเข้าเลื่อนออกเพื่อเข้าล็อก แต่มีแขนของตนติดคาอยู่ ตอนนั้นตนรู้สึกเจ็บชาที่แขนเป็นอย่างมาก ซึ่งในระหว่างที่รอจนท.เข้ามาช่วยมีผู้โดยสารที่อยู่ใกล้ๆ พยายามที่จะกดปุ่มฉุกเฉินที่อยู่บริเวณดังกล่าวเพื่อให้ประตูหยุดทำงานจนประตูเข้าสู่ระบบแมนนวลและเจ้าหน้าที่ก็มาถึงนำแขนของตนออกจากประตูก่อนเรียกรถพยาบาลพาตนส่ง รพ.เพชรเวช

“โชคดีที่แขนของตนไม่ได้เป็นอะไรมาก มีอาการบวมแดงและถลอกเพียงเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่แอร์พอร์ตลิงค์ได้ติดต่อมาในเรื่องของการช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลเต็มจำนวนแต่เนื่องจากขณะนำส่งรักษาตนมีประกันชีวิตอยู่ จึงได้ใช้เบิกดจ่ายค่ารักษาไปก่อนหน้า ตนจึงอยากฝากเรื่องของตนไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนคนที่มาใช้บริการ” นางณัฐกานต์ กล่าว