เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหล่าบรรดาผู้เสียหายเข้าแจ้งความจับไฮโซฟองน้ำ  เปิดบ้านออมเงินชื่อบ้านฟองน้ำปันผลกำไรทุกๆ 15-30 วัน ล่อใจเหยื่อ ก่อนจะเชิดเงินหนีเข้ากรุงเทพฯ มากกว่า 600 ล้านบาท

ผู้เสียหายทั้งชายและหญิง นำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวที่ชื่อปิยธิดา อายุ 25 ปี เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ในข้อหาฉ้อโกง หลังจากนั้นชวนร่วมลงทุนออมเงินให้ผลตอบแทนสูง เป็นกำไรร้อยละ 5 ของเงินลงทุน โดยจ่ายเงินทุกๆ 15 วัน และกำไรร้อยละ 10 จ่ายเงินทุกๆ 30 วัน ทำให้มีผู้หลงเชื่อ ทั้งในจังหวัดอุบลราชธานี และใกล้เคียง รวมถึงกรุงเทพฯ ร่วมลงทุนกว่า 400 คน รวมเป็นเงินลงทุนกว่า 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายได้ปิดบ้านออมเงิน และหนีหายไป

 

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ได้ติดตามเฟสบุ๊คของไอโซฟองน้ำมาเป็นระยะเวลา 2 ปีแล้ว และเห็นว่าน่าเชื่อถือ มีการจ่ายเงินปันผลจริงๆ มีการโพสต์ภาพทำงานรับเหมาก่อสร้าง มีการทำธุรกิจรับซื้อขายรถหรูมือสอง และอื่นๆ
ทำให้เธอเองตัดสินใจโอนเงินร่วมลงทุนครั้งแรก จำนวน 30,000 บาท เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และพบว่าได้ผลตอบแทนกลับมาจริงถึง 2 ครั้ง ทำให้มั่นใจมากขึ้น จึงลงทุนเพิ่มอีก 20,000 บาท แต่เมื่อถึงวันครบกำหนด ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวได้เงียบหายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

 

ขอขอบคุณรูปภาพจากสำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี

จนกระทั่งรู้ว่ามีผู้เสียหายคนอื่น ๆ ติดต่อไม่ได้เช่นกัน ขณะที่หญิงสาวผู้เสียหายอีกราย บอกว่า ตนเองลงทุนไปทั้งหมด 15 ล้านบาท เป็นเงินของตัวเอง 11 ล้านบาท ที่เหลือก็เป็นของคนที่รู้จักชักชวนกันมา และตอนนี้ก็เดือดร้อนหนักมาก ส่วนความคืบหน้าทางคดีล่าสุด ตำรวจบอกว่าคดีนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้วกว่า 30 คน ซึ่งได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว พร้อมกับแนะนำให้รวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็นการสนทนา การโอนเงิน นำมามอบให้ในภายหลัง โดยทางตำรวจจะเร่งสอบปากคำ พร้อมออกหมายเรียกไฮโซสาว มาสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง