เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเพจเฟสบุ๊ก นางฟ้าซาลอน  ได้โพสต์เรื่องราวตายาย คู่หนึ่ง ซึ่งยายป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะลุกลาม ที่ จ.เพชรบุรี โดยมีตา วัยกว่า 80 เป็นผู้ดูแล โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ยายขอให้ตาตายก่อนนะ ยาย ยังอยู่ได้ แต่ถ้า ยายตายก่อน ใคร จะดูแล ตา “  คำพูด ภาวนา ของยาย แมว หรือนางสำรวม ช่อพะยอม อายุ 66 ปี หญิงชรา ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม จนเชื้อลุกลามไปทั่ว ทำให้หดหู่และน่าสงสารมากๆ

โดยเพจนางฟ้าซาลอน ได้รับข้อความ ขอความช่วยเหลือ จากพลเมืองดี ว่า มี ครอบครัวหนึ่ง กำลังลำบาก จึงได้เดินทางมาเยี่ยมและมาบริการตัดผมให้ฟรีที่ จ.เพชรบุรี เมื่อมาถึง ก็พบ คุณยาย แมว อยู่กับ คุณตาจู๋ ช่อพะยอม อายุ 83 ปี โดย คุณยายแมว เล่า ว่า ชีวิตตนตอนนี้ลำบากมากๆ เพราะตนเอง ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ในแต่ละวัน แต่ละคืน แทบ ไม่ได้นอน เลย เพราะเจ็บปวดไปทั่วทั้งหน้าอก ตลอดเวลาอีกทั้งรู้สึกแสบร้อนเหมือนไฟเผา จะนอน ก็นอนไม่ได้ มันเจ็บแสบแสนทรมาน ตนเองนั้น ไม่ได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล เพราะครอบครัวยากจน ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หรือค่าใช้จ่ายต่างๆ ในระหว่างการรักษา

อีกทั้ง คุณตาสามี นั้นก็แก่ชรา เป็นโรคอัลไซล์เมอร์ เลอะเลือน คุณยาย ต้องดูแลคุณตาตลอด คุณยายต้องตื่นมาหุงหาอาหาร ให้คุณตาด้วย ถ้ายายไปรักษาตัว ก็คงไม่มีใครดูแลคุณตา ยายจึงรักษา ด้วยการใช้ยาสมุนไพร ที่มีคนเอามาให้ เพื่อประทังชีวิตให้หายใจได้ไปวันๆ และจะได้อยู่บ้าน ดูแลคุณตาด้วย