เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เตือนภัย!! สาวทานต้มจืดมะระ แต่ไม่รู้ว่าแม่ค้าใส่ใบกัญชา แพ้จนเข้ารพ.

หลังมีการปลดล็อกกัญชาเสรี ทำให้ร้านอาหารต่างๆ ปล่อยเมนูผสมกัญชาออกมาเรียกลูกค้ากันอย่างคึกคัก แต่ก็ยังมีความกังวลจากหลายภาคส่วนว่าการบริโภคอาหาร หรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา อาจจะไม่ได้ปลอดภัยสำหรับทุกคน อย่างกรณีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่เล่าประสบการณ์สุดทรมานจากการรับประทานน้ำซุปที่มีส่วนผสมของใบกัญชา แล้วเกิดอาการแพ้ โดยระบุว่า

ฝากถึงพ่อค้า แม่ค้าทุกท่านนะคะ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะกินกัญชาได้ 

สรุปเราแพ้กัญชาค่าาา ด้วยความเสียดายกับข้าวที่ซื้อมา(ใส่กัญชา) เราก็เลยกินเองคนเดียว กินช่วงค่ำๆ พอดึกๆ อาการออกหนัก ปวดหัว คอแห้ง คอบวม กลืนน้ำลายลำบาก กระหายน้ำมาก เพลีย ปวดท้อง รู้นะว่าเป็นอาการแพ้ แต่ไม่รู้แพ้อะไร เลยไม่ไป รพ. ก็กินยาแก้ปวด เกลือแร่ แล้วเพลีย ปวดท้อง ปวดหัว กระหายน้ำ 3 วัน บอกเลยทรมานมาก อยากให้เพื่อนๆ ลองถาม หรือสังเกตอาหาร ก่อนสั่ง ก่อนกินนะคะ ปล.เสริมอีกนิด ปล.มีอาการคลื่นไส้ด้วยค่ะ ทรมานมาก

นอกจากนี้เจ้าตัวยังอัปเดตเพิ่มเติมอีกว่า ต้องไปโรงพยาบาล โดยโพสต์รูปเช็คอินที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล จนแพทย์ยืนยันว่าเกิดจากฤทธิ์ของกัญชา โดยเจ้าตัวระบุข้อความว่า

สุดท้ายก็ต้องมา ไปหาหมอแล้วค่ะ หมอวินิจฉัยว่าเป็นฤทธิ์ของกัญชา ไม่ให้กลับไปใช้อีก เราไม่ได้ใช้ แม่ค้าใส่ในกับข้าวค่ะหมอ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้าน หมู่ 3 ตำบลกุฏโง้ง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พบกับ ผู้ที่โพสในเฟซบุ๊กดังกล่าวและได้โชว์เมนูและออเดอร์ที่ตนได้สั่งในกลุ่มเฟซบุ๊กจากแม่ค้าในเฟซบุ๊ก ที่เปิดรับออเดอร์พร้อมส่งวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีเมนูหลายอย่าง และมีการส่งฟรี จึงได้สั่งเมนู รังนกตุ๋นแปะก๊วยพุทราจีน 2 ถ้วย สปาเกตตีเบคอนพริกแห้ง 1 กล่อง ข้าวไก่ผัดตะไคร้ 1 กล่อง และข้าวต้มจืดมะระยัดไส้หมูสับ 1 กล่อง ในราคา 290 บาท

จากนั้นตนก็ได้เทต้มจืดมะระใส้หมูสับที่จะสั่งมาให้ลูกกิน แต่พอเทออกมีใบกัญชาติดอยู่ตนจึงได้เอามากินเองกับสามี เพราะคิดว่าเป็นแค่ใบไม้คงไม่มีอะไร แต่พอหลังจากที่กินได้ 2 ชั่วโมง อาการเริ่มออกเวียนหัว อาเจียน ตนก็คงคิดว่านอนพักคงจะหายพอผ่านไป 2 วันอาการไม่ดีขึ้น และยังมีข่าวเรื่องอาหารใส่กัญชาคนกินแล้วเสียชีวิตและอาการเหมือนที่ตนกำลังเป็นอยู่ ตนจึงรีบไปหาหมอโรงพยาบาลพนัสนิคม ทันทีเมื่อไปถึงโรงพยาบาลหมอได้วินิจฉัยอาการเกิดจากการแพ้กัญชา แต่อาการเริ่มอ่อนแล้วไม่เป็นอันตรายมาก แต่ถ้าหาก 2 วันไม่ดีขึ้นหมอให้กลับมาดูอาการเพิ่ม ตนจึงได้กลับมาบ้านแล้วก็โพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อที่จะเตือนเพื่อนๆ หรือใครที่กำลังคิดจะกินอาหารที่ใส่ใบกัญชาอยากให้คิดให้ดี เพราะแต่ละคนแพ้อาหารไม่เหมือนกันอย่างเคสนี้สามีตนไม่แพ้ แต่ตนแพ้รุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง