เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. อินดิเพนเดนต์รายงานว่า กองทัพสหรัฐอเมริกาอนุญาตให้นายทหารที่นับถือเทพเจ้าธอร์ หรือเทพเจ้าสายฟ้าของอารยธรรมสแกนดิเนเวีย หรือเทพเจ้าจากนอร์ซ สามารถไว้หนวดได้ จากปกติแล้วทหารต้องมีกฎเกณฑ์เข้มงวดในเรื่องทรงผม และความเรียบร้อยบนใบหน้า ในปี 2560 ที่ผ่านมากองทัพสหรัฐอนุญาตให้ทหารสามารถโพกผ้า ไว้หนวด หรือทหารหญิงสวมฮิญาบได้ด้วยเหตุผลด้านศาสนา

 

 

ส่วนนโยบายใหม่ที่อนุญาตให้ทหารในกองทัพสามารถไว้หนวดเครา หรือทำตามความเชื่อของลัทธิที่นับถือ อย่างความเชื่อเรื่องเทพเจ้าโบราณ อย่างธอร์ ซึ่งปกติแล้วความเชื่อนี้ไม่ได้เจาะจงให้ผู้นับถือต้องไว้หนวด แต่การไว้หนวดเป็นเสมือนกับการสร้างศรัทธาให้เพิ่มมากขึ้นของผู้นับถือต่อตัวประเจ้า นายพลเคอร์ติส ชโรเดโร ได้เขียนบันทึกไปยังกองพันทหารตำรวจที่ 795 และมีการแชร์บันทึกดังกล่าวลงเฟซบุ๊กว่าได้อนุญาตให้ทหารนายหนึ่งที่ศรัทธาในเทพเจ้านอร์ซสามารถไว้หนวดได้ แต่เพื่อให้เข้ากับเครื่องแบบต้องมีการตัดแต่งรูปทรงของหนวดให้เหมาะสมกับทหาร

 

 

ทั้งนี้ โฆษกกองทัพหญิงจากฐานทัพในเมืองฟอร์ต ลีโอนาร์ด วู้ด รัฐมิสซูรี สหรัฐ ออกมายืนยันว่าบันทึกดังกล่าวที่แชร์ไปเป็นจริง พร้อมกับระบุด้วยว่าการห้ามไว้หนวดย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ และตั้งแต่สมัยที่มีการใช้อาวุธเคมีในสงคราม เนื่องจากการไว้หนวดจะทำให้การใส่หน้ากากแก๊สพิษลำบาก กระนั้นก็ตามการอนุญาตให้ไว้หนวดของกองทัพสหรัฐยังมีในการปฏิบัติภาระกิจบางประเภท อย่างการประจำการในตะวันออกกลาง ทั้งนี้เพื่อให้กลมกลืนกับชาวเมืองท้องถิ่นมากที่สุด