เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. เพจข่าว China Xinhua News รายงานข่าว หนุ่มใจร้อนเจอเด็กแสบยกเท้าเตะกลางรถเมล์ ก่อนสติหลุดจะเด็กทุ่มพื้นกระทืบซ้ำสลบ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 เม.ย. ในขณะที่ชาย แซ่กัว กำลังนั่งรถโดยสารประจำทางที่เมืองซุ่ยหนิง มณฑลเสฉวนกลับบ้าน

 

 

เหตุความรุนแรงนี้เริ่มจาก นายกัวที่นั่งอยู่แถวที่นั่งฝั่งซ้ายของรถโดยสาร ได้ยินเด็กชายคนหนึ่งที่ยืนโหนราวจับรถอยู่ส่งเสียงดังเอะอะอยู่กลางรถ เขาจึงบอกให้เด็กช่วยกลับไปนั่งประจำที่ของตัวเองและเบาเสียงลง แต่เด็กชายก็ไม่สนใจคำขอร้องของนายกัว แถมยังใช้เท้าเตะนายกัวอีก 3 ครั้ง

นายกัวจึงสติหลุดลุกขึ้นคว้าตัวเด็กชายก่อนจับทุ่มลงกับพื้นอย่างเต็มแรง และใช้เท้ากระทืบซ้ำบริเวณศีรษะอีก 3 ครั้งจนเด็กชายนอนนิ่งกับพื้น ทำให้หญิงวัยกลางคนที่เห็นเหตุการณ์และคนในรถรีบเข้ามาห้าม

 

 

หลังจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นาย กัว วัย 21 ปี ได้ยอมรับผิดตลอดข้อกล่าวหาและยินดีรับผิดชอบเงินในส่วนของค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด พร้อมทั้งขอโทษครอบครัวของเด็กชาย โดยให้เหตุผลว่า ในตอนนั้นเขาอารมณ์ไม่ดีอยู่แล้ว เนื่องจากมีปัญหาเรื่องงาน เมื่อเด็กชายมาก่อกวนบนรถโดยสาร ยิ่งทำให้เขารู้สึกสติแตก จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้รายงานระบุว่า นาย กัว ได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 15 วันและเสียค่าปรับอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนเด็กชายวัย 7 ปีคู่กรณี ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกและมีรอยฟกช้ำแม่ของเด็กชายเผยว่า ปกติหลังเลิกเรียนจะให้ลูกชายขึ้นรถกลับบ้านพร้อมผู้ปกครองของเพื่อนร่วมชั้นเรียน แต่จากนี้ที่บ้านจะรับส่งจากโรงเรียนเอง

 

 

ล่าสุด หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ก็เกิดเป็นกระแสวิพาษ์วิจารณ์กันในโซเชียลมีเดียจีน โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่กลับเห็นว่าเด็กชาย 7 ขวบควรโดนสั่งสอน เพราะซนเกิดเหตุที่ใช้เท้าเตะคนอื่นและไม่ฟังคำตักเตือนของนายกัว แต่ก็มีบางส่วนที่มองว่านายกัวเองก็ไม่ควรลงไม้ลงมือขนาดนี้ จึงสรุปว่าเหตุการณ์นี้อาจเกิดจากความผิดพลาดของทั้ง 2 ฝ่าย