เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่พระครูอนุรักษ์ สันติธรรม หรือหลวงพ่อใหญ่ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ที่บวชให้พระสรยุทธ ได้เกิดอาพาธหนักจนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปากช่องนานาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีอาการความดันโลหิตสูง ต้องให้เครื่องช่วยหายใจ ทั้งนี้ ทราบจากลูกศิษย์ลูกหาว่าสาเหตุที่พระครูอนุรักษ์อาพาธเพราะมาจากความเครียดที่โดนญาติโยมบอกว่าสำนักพระพุทธศาสนาจะเอาเรื่องกรณีบวชให้พระสรยุทธ ทั้งที่ต้องคดีอาญา อ้างว่าผิดวินัยสงฆ์

ต่อมาได้สอบถามยังพระเมธีสุดาภรณ์ (เหมือน อุปมงกโร ป.ธ.9) เจ้าคณะอำเภอปากช่อง ถึงเรื่องเรื่องนี้ พระเมธีสุดาภรณ์ได้แจ้งว่า ขณะนี้พระครูอนุรักษ์มีอาการอาพาธหนัก ต้องส่งตัวเข้าไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลเป็นการด่วน

“แต่อาตมาได้สอบถามหลวงพ่อแล้ว หลวงพ่อท่านแจ้งว่าเมื่อโยมที่จะมาบวชมาเขียนใบสมัครเข้าบวช และเห็นว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองมามาก ก็จึงทำการบวชให้ โดยไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นพิธีกรดังเคยต้องโทษคดี เพราะหลวงพ่อก็จำพรรษาในวัด อายุก็มากแล้วไม่เคยติดตามข่าวสาร”พระเมธีสุดาภรณ์กล่าว

พระเมธีสุดาภรณ์กล่าวต่อว่า หากเราไม่ทราบว่าผู้ที่จะมาเข้าบวชต้องคดีอาญาติดตัวมา ก็ถือว่าไม่ผิด ส่วนมีกระแสสังคมไม่ยอมรับ ก็จะติดต่อพระสรยุทธมาพูดคุยให้มาสึก แต่ก็ยังไม่ทราบว่าจะติดต่อท่านได้หรือไม่