เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซค์ เดลี่เมล รายงานว่า โบซ ท็อก สุนัขลาบราดอร์อายุ 6 ปี เกิดในเท็กซัส พร้อมด้วยกระดูกที่ผิดรูปแตกต่างจากพี่น้องของมันอีกหกตัว ด้วยทรงกะโหลกที่ทำให้ดวงตาของมันอยู่ชิดกันมาก แม้ความผิดปกติของโบซไม่ได้มีผลกระทบต่อสุขภาพหรือความฉลาดของเขา แต่เจ้าของก็ยังประสบปัญหาในการหาเจ้าของให้มันในที่สุด เจ้าโบซก็ถูกยกให้กับชายคนหนึ่งไปฟรีๆ ซึ่งชายคนนั้นปล่อยเจ้าโบซทิ้งไว้ในสวนหลังบ้านเป็นเวลาห้าปีเพราะแมวของเขาไม่ชอบให้มีสุนัขอยู่ภายในบ้าน โบซอยู่อย่างโดดเดี่ยวเกือบตลอดเวลาและไม่มีแม้แต่ที่นอนสำหรับสุนัขให้มันนอน

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่นพยายามหลายครั้งที่จะตามหาบ้านใหม่ให้เจ้าโบซ แต่เพราะว่าเจ้าโบซถูกทิ้งไว้ข้างนอกมาเกือบตลอดชีวิตโดยไม่เคยฝึกอะไรเลย สุดท้ายเจ้าโบซก็ถูกส่งคืนที่บ้านหลังเดิม แต่ในที่สุด เจ้าโบซก็ไปสะดุดตา เจมี่ ฮูลิท หญิงสาวที่พบเจ้าโบซบนโซเชียลมีเดีย และต้องการที่จะช่วยเหลือ “เพื่อนของฉันโพสต์ภาพของโบซบนเฟซบุ๊ก และบอกว่าเจ้าโบซต้องการบ้าน” เจมี่บอกกับ เดอะโดโด้ “ในวันนั้นฉันส่งข้อความไปหาเขาและบอกว่า ฉันจะรับเจ้าตูบตัวนี้มาเลี้ยงเอง”

 

 

เธอเดินทางไปรับโบซที่บ้าน และพบว่ามันติดเชื้อจากเห็บที่อยู่ในหู ตัวเต็มไปด้วยหมัด ทั้งยังตัวผอมแห้ง แต่เจมี่ก็ยังรับโบซมาเลี้ยง ก่อนจะพามันไปหาสัตวแพทย์ ซึ่งสัตวแพทย์ที่คลินิกสัตว์เลี้ยงโฮเกเมเยอร์ ในเมืองเคอร์วิล รัฐเท็กซัส แจ้งว่าเจ้าโบซเป็นโรคพยาธิหนอนหัวใจ ซึ่งเป็นอันตรายต่ออวัยวะสำคัญได้ พวกเขายังบอกอีกด้วยว่าโบซอ่อนแอเกินไปที่จะเริ่มการรักษา

 

 

เดือนถัดมา โบซใส่สายออกซิเจนระหว่างการฟื้นตัว ดร.ริดเบิร์จ สัตวแพทย์ของโบซเคยคิดว่าเจ้าโบซอาจจะไม่รอดแล้ว แต่แล้วเจ้าโบซก็ก็เริ่มน้ำหนักขึ้น สุขภาพดีขึ้นพอที่จะรักษา จนในที่สุด โบซก็ได้รับการรักษาจนสามารถกลับบ้านกับเจมี่ได้ แม้ว่าเจ้าโบซจะได้ยินและมองเห็นไม่ชัดนัก ตอนนี้ เจ้าโบซได้อยู่ร่วมบ้านกับเจมี่ และเพื่อนสี่ขาอย่างริลี่ สุนัขโกลเดนรีทรีฟเวอร์อายุ 13 ปี “ริลี่และโบซรักกันดี” เจมี่กล่าว “พวกเขาเติมเต็มกันและกัน แม้ว่าจะอายุห่างกัน โบซทำตัวเหมือนลูกสุนัข ซึ่งนั่นช่วยให้ริลี่ยังคงแข็งแรงดี”

เจมี่กล่าวว่า เจ้าโบซเปลี่ยนไปมากตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือ ตอนนี้ยังได้เป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ดีด้วย “โบซจะไปอยู่นอกบ้านถ้าคุณออกไปข้างนอก แต่ถ้าคุณอยู่ในบ้าน เขาจะยืนอยู่ข้างประตูและมองไปนอกหน้าต่าง”