เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่วัดท่าไม้ มีการวางตู้บริจาคขอพรข้อต่างๆ รวม 20 ตู้  เพื่อให้ญาติโยมหยอดเงินลงในกล่องตามศรัทธาเพื่อเป็นการทำบุญ ส่วนเงินที่ได้มาจากตู้บริจาคทางวัดท่าไม้จะส่งไปทำบุญที่มูลนิธิฯ ช่วยผู้ยากไร้ โดยแต่ละกล่องจะเขียนคำขออธิษฐานตามความปรารถนาของผู้มาทำบุญ ซึ่งช่องที่ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากคือ เช่น ขอให้สบาย นั่งกินนอนกิน, ขอให้ได้สมบัติของคนอื่น, ขอให้ได้มรดก, ไม่ขออะไร เป็นต้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30. วันที่ 24 มี..65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว .บางเลน .นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทาง พระราชธรรมนิเทศ หรือ พยอม กลฺยาโณ พระพยอม เปิดเผยว่า ตู้บริจาคที่เห็นอยู่หลายข้อก็พอรับได้เช่น ทำบุญแล้วได้ขึ้นสวรรค์ ทำบุญแล้วมีความสุข และส่วนเรื่องทำบุญให้เรื่องโลภโกธรละลงแทนสมควรที่จะมีแต่ก็ไม่มี แต่กลับไปมีข้อตรงขกันข้าม ส่วนเรื่องการทำบุญและขอให้ได้สมบัติของคนอื่น และขอให้พ่อตาแม่ยายรัก ซึ่งตนมองว่าอาจจะไม่ใช่เจ้าอาวาสคิด อาจจะเป็นคณะกรรมการคิดขึ้นมา ซึ่งในหลายๆ ความคิดก็มีบางคนที่ชอบคิดแผลงๆ คิดเรื่องแปลกๆ ตนมองดูแล้วตนรับไม่ได้กับเรื่องนี้ ถ้าเป็นเรื่องได้สมบัติของคนอื่น เปรียบเหมือนการขโมยแต่ดูรวมๆแล้วเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทำบุญแล้วต้องการสิ่งอื่นแฝงไปด้วยเหมือนกลายเป็นการเพิ่มกิเลส การทำบุญแทนที่จะลดกิเลสและความโลภ แต่ตู้บริจาคนี้เหมือนเป็นการส่งเสริมให้กิเลสเพิ่มมากขึ้น จึงเชื่อว่าไม่น่าใช่พระที่เป็นคนคิด ทำให้มีข้อติเตียนเกิดขึ้นกับวัดท่าไม้ จึงยกให้เป็นประวัติศาสตร์ เพราะเกิดมาก็เพิ่งเคยได้เห็น

ส่วนเรื่องขอให้นั่งกินนอนกินสบาย คนเราจะไม่คิดทำหน้าที่อะไรเลยหรืออย่างไร ถ้ามีคนคอยให้ตัวเองก็ต้องยิ่งหาไม่ใช่มานั่งคอยรอบุญเพื่อช่วยให้ตัวเองสบาย เป็นการเขียนหน้ากล่องที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่มีความคิดทางภูมิปัญญาเหมือนเป็นการแนะนำคนให้นั่งกินนอนกิน  ประโยคเหล่านี้ไม่สมควรที่จะมาติดที่ตู้บริจาค ถ้าติดว่าทำบุญแล้วขอให้กิเลสลดลง อย่างนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และให้ลองดูว่าคนจะใส่เยอะหรือน้อย ถ้าคนใส่น้อยแสดงว่าคนที่มาทำบุญหวังผลและกิเลสเยอะ เหมือนการหาผลแสวงในการทำบุญ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรงหรือไม่?! ย้อนคำทำนาย “หมอปลาย” เคยลั่นไว้แบบนี้!

ศรีสุวรรณ ฟาดยับ! “วัดท่าไม้สุดเก๋” ตู้บริจาคแบบใหม่