เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จับสึก “หลวงปู่เดือนชัย” อดีตพระดัง เสพยาบ้า เมาแอ๋ซิ่งกระบะแหกด่าน อ้างอาตมาไม่ผิด

ตำรวจนิคมคำสร้อย มุกดาหาร นำตัวหลวงปู่เดือนชัย ไปสึกก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดียาเสพติด และคดีเมาแล้วขับ หลังเมาแอ๋ซิ่งกระบะวีโก้  ค้นในกระเป๋าอังสะพบยาบ้า 37 เม็ขณะสึกยังเมาไม่สร่าง อ้างอาตมาไม่ผิด ตำรวจนั่นแหละผิด

จากกรณีที่ วานนี้ (15 มี.ค.65) ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย ได้ตั้งด่านตรวจบริเวณหน้าป้อมยาม สภ.นิคมคำสร้อย  ขณะที่กำลังเรียกตรวจรถ พบรถยนต์กระยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนท์ทอง ได้ขับเข้ามาที่ด่าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อทำการตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องยนต์ เพื่อหลบหนีมุ่งหน้าเข้ามาตัวเมืองมุกดาหาร

ตำรวจจึงขับรถยนต์ไล่ติดตามมาถึงตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง ระยะทางประมาณ 20 กม. โดยรถกระบะคันดังกล่าวได้ยูเทิร์นมุ่งหน้าไปทางอำเภอนิคมคำสร้อย จนถึงบริเวณหน้าตลาด ตำบลคำอาฮวน ก่อนเจ้าหน้าที่สกัดจับได้

พบว่าคนขับเป็นพระสงฆ์ ทราบชื่อต่อมา คือ หลวงปู่เดือนชัย หรือ พระหลักชัย สร้างสุระ อายุ 62 ปี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ระหวางนั้น พระเดือนชัย มีอาการเอะอะโวยวายอยู่ตลอดเวลา ตรวจค้นภายในรถ พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดที่ถูกซ่อนไว้ในกล่องลูกอม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดหาแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ 215 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตรวจค้นในตัว บริเวณกระเป๋าอังสะ พบยาบ้า 37 เม็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวพระเดือนชัย มาที่ สภ.นิคมคำสร้อย เพื่อมาสืบสวนสอบสวน  เบื้องต้นพระเดือนชัย รับสารภาพว่าเสพยาจริง ลักษณะยังพูดจาไม่รู้เรื่อง พูดวกไปเวียนมา  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว และแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวพระเดือนชัย ทำการสึกที่วัดสุรัตนาราม อำเภอนิคมคำสร้อย และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับหลวงปู่เดือนชัย หรือ พระเดือนชัย เคยกลายเป็นข่าวช่วงหนึ่ง ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ที่ จ.มุกดาหาร เนื่องจากมีชาวบ้านมาขอโชคลาภแล้วใบ้หวยถูก โดยก่อนหน้านี้ คณะสงฆ์ จ.มุกดาหาร มีมติให้ขับ “หลวงปู่เดือนชัย ธัมมวิจโย” ออกจากพื้นที่ จ.มุกดาหาร เนื่องจาก มีความประพฤติไม่ควรแก่สมณเพศ หาความละอายไม่ได้ แสดงตนสื่อทางวิญญาณ และมีเจตนา จะโฆษณาตนเองออกในสื่อต่างๆ ผิดหลักพระธรรมวินัย และกฎระเบียบคำสั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดสลด 6 รุ่นพี่โหด กราบเท้าและกล่าวขอโทษกับคุณพ่อ ของรุ่นน้องที่โดนรับน้องจนเสียชีวิต

ขนลุกหนักมากแม๊!!! เลขเด็ดคำชะโนด อ่างน้ำมนต์ ตรงกับ เลขเด็ด 2 คนดัง!!