เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เปิดภาพนาทีระทึก เรือบรรทุกน้ำมัน “สมูธ ซี 2” ระเบิด” คนงานบาดเจ็บ 3 ราย สูญหาย 1 ราย สาเหตุคาดว่า เกิดจากการมีเจ้าหน้าที่ดึงเชือกเกี่ยวกับระบบไฮโดริกทำให้ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้

 

นายสมพงษ์ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้ และระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมัน บริเวณท่าเรือไออาร์พีซี ซอยสุขสวัสดิ์ 45 จ.สมุทรปราการ จากการลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานเจ้าท่าสาขาสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบ พบว่าเรือลำดังกล่าวชื่อ สมูธซี 2 ขนาด 1,989 ตันกรอส ประเภทบรรทุกน้ำมันที่มีจุดวาบไฟต่ำกว่า 60 องศาเซลเซียส สัญชาติไทย มีนายปารเมศ ประเสริฐวงศ์ เป็นนายเรือ

 

โดยรือลำดังกล่าวได้แจ้งออกมาจากจ.ระยอง เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา และเข้าเทียบท่าเรือ 13 บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด ถนนสุขสวัสดิ์ เมื่อเวลา 20.00 น. ขณะเรือเทียบท่ามีสินค้าน้ำมันเบนซินแก็สโซฮอล์ 91 ปริมาณ 1.8 ล้านลิตร ดีเซล 1.3 ล้านลิตร

 

ต่อมาเวลา 09.00 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้บนเรือบรรทุกน้ำมัน ในเรือไม่มีสินค้า เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 3 คน นำส่งโรงพยาบาลบางประกอก 3 และมีผู้สูญหายอีก 1 คน คือนายศรรกฏิยพงศ์ สงวนพันธุ์

จากตรวจสอบเบื้องต้น เกิดจากการมีเจ้าหน้าที่ดึงเชือกเกี่ยวกับระบบไฮโดริกทำให้ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวและอยู่ระหว่างทำการสอบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม..

(ชมคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 วางแผนเข้าจับกุมนักค้ายาบ้า ปลอมตัวเป็นชาวบ้านหาไข่มดแดง

เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ ชี้แจง อักษรย่อ ‘ช’ คดีแตงโม ไม่ใช่ตน!