เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เล่านาทีหนีตาย จากเหตุไฟไหม้โรงแรมดังเกาะกูด “หมอโอ๋” เจ็บหนัก!!!

นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สุดระทึก ที่ “หมอโอ๋” พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร เจ้าของเพจ “เลี้ยงลูกนอกบ้าน” ได้เขียนเล่าประสบการณ์นาทีชีวิต ไฟไหม้วิลล่าที่พัก ขณะที่ทั้งครอบครัวไปพักผ่อนที่โรงแรมชื่อดังบนเกาะกูด จ.ตราด โดยทั้งครอบครัวรวม 15 ชีวิต ต้องหนีเอาตัวรอดจากเหตุไฟไหม้ห้องพักขณะที่ทุกคนยังไม่ตื่นนอน จนเป็นเหตุให้หมอโอ๋ได้รับบาดเจ็บหนักจากเหตุการณ์ครั้งนี้

 

โดยหมอโอ๋เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ในเพจ ระบุว่า

“ขอเขียนเล่าในนี้ เพราะข่าวเริ่มไป คนโทรมามากมายเต็มไปหมด บ้านหมอและครอบครัวน้องชายทั้งหมด 15 คน มาเที่ยวโรงแรมชื่อดัง ที่เกาะกูด จังหวัดตราด ในขณะที่เรากำลังมีความสุขเพราะโรงแรมสวยงามมาก เราอยู่ร่วมกันแบบมีแต่เสียงหัวเราะแห่งความสุข

 

เพิ่งมานอนกันได้คืนเดียว เช้าตรู่ก็เกิดเรื่อง ขณะหลับอยู่ หมอได้ยินเสียงคุณแม่ตะโกนโวยวายจากชั้นล่าง ว่าไฟไหม้ๆๆ ออกมาก็เจอไฟก้อนมหึมา ไหม้บ้านตรงกลางทั้งบนล่าง ปิดบันไดทางลงเรียบร้อย ครอบครัวหมอเป็นบ้านเดียวที่อยู่ชั้น 2 หมอกลับไปตะโกนเรียกสามีและลูกสาว สามีสติดีชวนวิ่งหนีไฟมาอีกฝั่ง แล้วให้ทุกคนปีนข้ามระเบียงมาตรงหลังคา แต่โชคไม่ดี ระเบียงที่เกาะไม้ไม่แข็งแรง ไม้หลุด สามีไถลไปข้างหน้า โชคดีสามีมีเลือดจาพนมในตัว เกาะต้นไม้โดดลงไปข้างล่างทัน

เบเน่ลงเป็นคนที่สอง ค่อยๆไต่หลังคาลงไปเหมือน spider man หมอข้ามระเบียงลงไป กำลังจะยื่นมือไปจับเบเน่ …
จากนั้น… ก็จำอะไรไม่ได้อีก

ตื่นมาเห็นสามีตะโกนเรียก “หม่ามี้ๆๆๆ” อย่างบ้าคลั่ง พร้อมน้ำตานองหน้า เบเน่ร้องไห้ พูดแต่ “เบเน่รักหม่ามี้ๆๆ นะ” เลยต้องตื่นมาบอกทุกคนว่า “แม่ยังไม่ตายจ้ะ”

หลังจากนั้นก็เบลอจำอะไรไม่ได้ มารู้ตัวอีกที คือ อยู่ในเตียงเตรียมเคลื่อนย้าย ขึ้น speed boat ไปรพ.

สามีผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด บอกว่าหมอข้ามระเบียงออกมาแล้วเกาะไม้ระแนงตรงระเบียง ปรากฏว่าไม้ที่ไม่แข็งแรงทำให้หมอหลุด คว่ำหน้าไถลลงหลังคา ตกจากหลังคาสูงเกือบ 4 เมตร ก้นกระแทก หัวฟาดพื้น แล้วสลบไป เลือดกลบปาก เรียกไม่ตื่น สามีตกใจมากก แต่ก็ต้องหันไปช่วยลูกสาวที่ยังอยู่บนหลังคาและกำลังห้อยตัวกระโดดลงมา แล้วก็กลับมาช่วยหมออีกที สามีบอกว่าเหมือนฉากหนังจีนที่นางเอกกำลังกระอักเลือดตาย เรียกไม่ตื่น

สรุป หมอมีการบาดเจ็บที่ศีรษะ หัวแตก มีแผลที่หัวและหน้าเย็บไป 10 กว่าเข็ม มีกระดูกสันหลังตำแหน่ง T12 หัก แต่ไม่มีระบบประสาทผิดปกติอะไร ยังไม่ต้องผ่าตัด (สามีโชคดีไป) แต่ตอนนี้ต้อง absolute bed rest ยานก่อน สามีมีแผลถลอกทั่วตัว กับเอ็นข้อมือบาดเจ็บ (แต่สำหรับหมอผ่าตัดกระดูกสันหลังมันก็เป็นเรื่องใหญ่มากจริงๆ)

เบเน่เป็นคนเดียวที่ปลอดภัย ไม่มีบาดแผลใดๆ (วิชายิมนาสติกที่เรียนมาช่วยชีวิตไว้ได้จริงๆ)
สภาพจิตใจหมอโอเค (เพราะจำอะไรไม่ค่อยได้)

เบเน่สบายมาก ยังร่าเริงสดใส แข็งแกร่งสุดในปฐพี คอยดูแลแม่ไม่ห่าง แต่พี่เบนซ์ สามีผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ยังคงร้องไห้ตลอดวัน โดยเฉพาะเวลาเล่าเรื่องนี้ จนตอนนี้เริ่มสงสัย ว่าที่ร้องไห้นี่เป็นเพราะเสียใจ ว่าทำไมเมียรอดมาได้รึเปล่า  ล้อเล่นๆๆ

เมื่อคืนสามีมากอด แล้วร้องไห้ บอกว่า “แด๊ดดี้รักหม่ามี้นะ นึกว่าจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว” เหตุการณ์นี้คงบีบคั้นความรู้สึกของเขาจริงๆ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น…รู้เลยว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าชีวิตจริงๆ

แต่พอสติมา ก็แอบเสียใจที่ไม่ได้หันไปเอาคอมพิวเตอร์ iPad ทั้งหมดออกมาได้ ข้อมูลงานทั้งหมดของเราสองคนอยู่ในนั้น เบเน่ก็คอยปลอบใจแม่ว่า เรารอดออกมาอยู่ด้วยกัน มันก็พอแล้วนะหม่ามี้

แต่สิ่งที่อยากบอกทุกคนก็คือ เราเพิ่งรู้หลังเกิดเหตุการณ์ ว่าโรงแรมระดับนี้…ไม่มีเครื่อง detect ควัน ไม่มีสัญญาณเตือนภัย ไม่มีสปริงเกอร์พ่นน้ำ ชั่วโมงกว่าเท่านั้น วิลล่าหลังใหญ่ของที่นั่น ก็หายไปในพริบตา โดยไม่มีใครทำอะไรได้เลย สาเหตุเค้าคิดว่าเป็นจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะขณะนั้นยังไม่มีใครตื่น

ครอบครัวหมอมีทรัพย์สินที่สูญเสียไปในกองเพลิงจำนวนมาก กับความประมาทที่เกิดขึ้น โรงแรมยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไรในเรื่องนี้ ไปพักที่ไหน อย่าดูแค่ดาว แล้วหลงไว้ใจเรื่องความปลอดภัยเหล่านี้นะคะ

คิดไม่ออกเลยว่าถ้าแม่ไม่ตื่นมา ชีวิตพวกเราที่มีทั้งคุณแม่ เด็ก 4 คน น้องสะใภ้ที่ท้องอยู่ ถ้ามีใครสักคนต้องสูญเสียไปในกองเพลิง พวกเราทุกคนจะรู้สึกยังไง มันไม่มีอะไรมาทดแทนได้จริงๆ

อย่าลืมกอดและบอกรักคนข้างๆ กันบ่อยๆ นะคะ ทำในสิ่งที่มันสำคัญสำหรับชีวิตจริงๆ ชีวิตมันอาจจะสั้นกว่าที่เราคิด และฝึกสติกับชีวิตประจำวันเสมอ ระหว่างนี้ขออภัยที่ต้องยกเลิกงานต่างๆ ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนนี้ด้วยนะคะ

หมอโอ๋เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน ผู้ที่สามีบอกว่าตอนสลึมสลือไม่ค่อยรู้ตัว ได้แต่พูดว่า “หนูอดไปงานอาจารย์ประเสริฐ วันพุธนี้เลย ฮือๆๆๆ”

เช่นเดียวกันกับ อดีตนางเอกสาวละครพื้นบ้าน แยม-ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์ ที่ร่วมในทริปครอบครัวครั้งนี้กับหมอโอ๋ด้วย ก็ได้โพสต์คลิป และเล่าเหตุการณ์ตอนที่ตนเองต้องอุ้มท้อง 5 เดือน หนีตายจากไฟไหม้วิลล่าเช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดสลด!! ไฟไหม้วอดกุฎิ แม่ชีตะโกนเรียก ช่วยไม่ทันไฟคลอกตาย

เกิดเหตุไฟไหม้ที่เที่ยว “เขาหล่น” จังหวัดนครนายก ขาดว่าอาจมีคนวางเพลิง!!!!