เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กมิลค์เศษใจ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารปิ้งย่างเกาหลี สุขุมวิท 70 กรุงเทพฯ ได้โพสต์รูปภาพคู่กับผู้พิการทางสายตา พร้อมข้อความประกอบว่า “วันนี้ใจฟูมากๆ ดีใจมากๆเลยค่ะ พี่เขาตั้งใจมากินเพราะตั้งใจมาเจอเราโดยเฉพาะอยากบอกว่าไม่ว่าพี่จะร่างกายไม่โอเค แต่พี่คือเพื่อนมนุษย์ของมิลค์คนหนึ่ง เรา คือ เพื่อนพี่น้องกันนะคะพี่ ถ้าพี่มาเห็นและให้ไอโฟนอ่านได้ มิลค์ขอบคุณมากๆเลยนะคะ มีโอกาสมาทานให้มิลค์ย่างให้และแกะกุ้งแกะหอยให้ทานอีกนะคะ🙏🏻🌹❤️ Me seoul 미소 ปิ้งย่างเกาหลี – สาขาสุขุมวิท”นั้น

เจ้าร้านปิ้งย่าง เผมว่า ตนช็อกกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะมีหลายประเด็นทั้งโจมตี ทั้งชื่นชม ซึ่งร้านนี้เปิดได้ 3 วัน มีลูกค้าพิการจะมาทานและทักมาก่อนว่า “อยากกินแต่เป็นคนตาบอดนะ มีพนักงานปิ้งย่างให้ไหม” ตนก็ตอบว่า “เดี๋ยวหนูย่างให้” ตนก็บริการเต็มที่

ขณะเดียวกันตนประทับใจและโพสต์ไปทันที แต่หลังโพสต์ไปก็มีคนสงสัยหลายเรื่อง ตอนนั้นนั่งอยู่ด้วยกัน ตนก็ตอบคนคอมเมนต์แบบเรียลไทม์เลย

และมีคอมเมนต์ที่กล่าวหาว่าหากินกับคนพิการ เพราะร้านเพิ่งเปิด อยากดังล่ะสิ ตอนนั้นตนอยากลบโพสต์เลย ตนยืนยันตรงนี้ว่าไม่ได้ทำคอนแทน โพสต์เพราะแค่ดีใจ และไม่เคยเจอผู้พิการโดยตรง จึงอยากบริการผู้พิการจริง ๆ อย่างไรก็ตาม ตอนโพสต์มีคนเมนต์ไม่ดีก็คิด แต่พยายามมองข้าม และอยากให้ทุกคนรู้ว่าคนเรามีครบทุกอย่างมันดีแล้ว จึงอย่ากลัวผู้พิการ อยากให้ทุกร้านตอนรับกลุ่มผู้พิการแบบนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แชร์โมเมนต์สุดประทับใจ คู่รักตาบอดขอช่วยปิ้งย่าง เผยไม่ใช่ทุกร้านจะต้อนรับ

ยังไม่จบ!! “สิระ” นำเงินสด 1 ล้าน ใส่พานรอ “ไฮโซลูกนัท” ตามนัดเพื่อพิสูจน์ตาบอดจริงหรือไม่ ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย