เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 เม.ย.ชุดสืบ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุมนายวิฑูรย์ หรือบี บวบดี อายุ 37 ปี ชาว ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายจับที่ 160/2561 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2561 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ (บัตรอิเล็กทรอนิกส์) ที่เป็นของนายจ้างในเคหสถาน และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นเบิกถอนเงินสดโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านไม่ทราบเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต

สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2561 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ว่า มีเหตุลักทรัพย์บัตรกดเงินสด (เอทีเอ็ม) ของผู้เสียหาย และมีการนำไปกดเงินสด จำนวน 248 ครั้ง รวมเป็นเงิน 6,520,000 บาท จึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตรงบริเวณตู้เงินสด(เอทีเอ็ม) พบบุคคล รูปร่างตำหนิรูปพรรณ และการแต่งกาย คนร้ายตรงกับนายวิฑูรย์ หรือบี บวบดี

จากนั้นชุดสืบสวน กก.สส.ฯ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทำรายงานการสืบสวน เพื่อให้พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว ต่อมาได้ยื่นคำร้องขอหมายจับให้ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหานี้ ตามหมายจับที่ 160/2561 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2561 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์(บัตรอิเล็กทรอนิกส์) ที่เป็นของนายจ้างในเคหสถานและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นเบิกถอนเงินสดโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ ชุดสืบสวน บก.ภ.8 จึงได้ไปตรวจสอบ และพบผู้ต้องหารายดังกล่าว จึงได้เข้าแสดงตัว และควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้มีการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืน จึงได้สอบถามนายวิฑูรย์ฯ ผู้ต้องหา ให้การรับว่า ตนมีอาวุธปืนที่ซื้อมาป้องกันตัวเก็บไว้ที่บ้านจริง และพร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นบ้านพัก ซึ่งผลการตรวจค้น พบอาวุธปืนลูกซอง ยาว 5 นัด ขนาด 12 เลขทะเบียน กท 3857026 จำนวน 1 กระบอก, กระสุนปืนขนาด 12 จำนวน 3 นัด, อาวุธปืนพกสั้น ไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก กระสุน ขนาด .380 จำนวน 1 นัด จึงได้จับกุมตัวไว้ตามหมายจับ และตรวจยึดอาวุธปืน นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป