เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิง หลังล่าสุด ลูกสาวของนักร้องและนักแสดงคนดัง ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา อย่างสาว อีฟ พุทธธิดา ได้ออกมาอัพผ่านอินสตาแกรมว่าอาต้อยได้เสียชีวิตแล้ว

ทีวีพูลออนไลน์ขอเปิดประวัติอาต้อย ให้แฟนๆ ได้ระลึกถึงผลงาน

เศรษฐา ศิระฉายา เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2487  เริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางสายบันเทิง ตั้งแต่อายุประมาณ 16 ปี ด้วยการเป็นคนขนเครื่องดนตรีในวงดนตรี ตามคำชักชวนของน้าชาย คือ สุรสิทธิ์ สัตยวงศ์ อดีตพระเอกภาพยนตร์ชื่อดังในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ดิ อิมพอสซิเบิ้ล ยังคงชนะเลิศการประกวดวงสตริงคอมโบอีก 2 ครั้งติดต่อกันหลังจากนั้น และได้บรรเลงเพลงประกอบภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง อาทิ ดวง (2514) สวนสน (2514) ระเริงชล (2515) ตัดเหลี่ยมเพชร (2518) ฯลฯ กลายเป็นวงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ปี พ.ศ. 2518 หลังกลับมาจากการไปทัวร์ที่ต่างประเทศ เศรษฐาก็ได้รับการชักชวนจาก จุรี โอศิริ ให้มาแสดงภาพยนตร์อย่างจริงจังครั้งแรกใน ฝ้ายแกมแพร (2518) และสามารถคว้ารางวัลพระสุรัสวดีสาขา นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมมาครองได้ทันที

ปี พ.ศ. 2519 ดิ อิมพอสซิเบิ้ล ประกาศยุบวงอย่างเป็นทางการ เศรษฐาจึงก้าวเข้าสู่โลกมายาอย่างเต็มตัว มีบทบาทโดดเด่นทั้งการเป็นพิธีกรและนักแสดง กล่าวเฉพาะภาพยนตร์ เขานับเป็นดารายอดฝีมือคนหนึ่ง ซึ่งสามารถรับบทบาทได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นบทดี บทร้าย บทตลก ส่งผลให้มีผลงานออกมามากมายจวบจนปัจจุบัน เช่น แผลเก่า จำเลยรัก มนต์รักแม่น้ำมูล พ่อกระดิ่งทอง ยอดรักผู้กอง เลดี้ฝรั่งดอง เฮงได้ เฮงดี รักนี้ วิมานมะพร้าว บิ๊กบอย ฯลฯ โดยเรื่องที่โดดเด่นที่สุดเรื่องหนึ่งคือ ชื่นรัก (2522) ซึ่งเขาได้รับบทพระเอกประกบคู่กับ อรัญญา นามวงศ์ นางเอกชื่อดัง เป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่ชีวิตกันในเวลาต่อมา

ปี พ.ศ. 2554 เศรษฐา ศิระฉายา ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง)

ช่วงประมาณกลางปี 2562 ครอบครัวศิระฉายาได้รับข่าวร้าย เมื่อ ต้อย เศรษฐา ตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งปอด แต่เนื่องจากมีกำลังใจดีจากครอบครัวและคนรอบข้าง ทำให้อาการป่วยนักแสดงอาวุโสดีขึ้นตามลำดับ

ต้อย เศรษฐา ในวัย 77 ปี ได้ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งทำให้หลายคนเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากนักแสดงอาวุโสมีโรคประจำตัวคือโรคมะเร็งปอดที่กำลังรักษาตัวอยู่

สุดท้าย ต้อย เศรษฐา ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังจากที่รักษาตัวมาระยะหนึ่ง ซึ่งข่าวนี้ได้สร้างความเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวศิระฉายา คนในวงการบันเทิง รวมไปถึงแฟนๆ เป็นอย่างมากกับการสูญเสียนักแสดงอาวุโสที่มากความสามารถและเป็นที่รักของทุกคนไปในครั้งนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวศิระฉายาด้วยนะคะ.