เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โครงสร้างค้ำยันแบบหล่อคอนกรีตภายในไซต์งานก่อสร้าง โครงการวัน แบงค็อก บนถนนพระราม 4 เขตลุมพินี เกิดพังถล่มขณะกำลังเทคอนกรีต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

เวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เกิดเหตุโครงสร้างค้ำยันรองรับแบบหล่อคอนกรีตพังถล่มขณะเทคอนกรีต ภายในหน่วยงานก่อสร้างโครงการวัน แบงค็อก โดยมีบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย เป็นลูกจ้างที่ปฏิบัติงานอยู่ใต้ค้ำยันดังกล่าว ขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บได้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านแล้ว ทั้งนี้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1(สรพ.1) และศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 11 (ตลิ่งชัน)(ศปข.11) จะเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าวในวันพรุ่งนี้(17 กุมภาพันธ์2565) เนื่องจากวันนี้บริษัทปิด และมีการหยุดการก่อสร้าง ทำให้เข้าไปในพื้นที่ไม่ได้

สำหรับโครงการวัน แบงค็อก เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสมบนพื้นที่ 104 ไร่บนถนนพระรามที่ 4 และถนนวิทยุ หัวมุมแยกวิทยุซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเตรียมทหารและสวนลุมไนท์บาซาร์ และเป็นพื้นที่ในกรรมสิทธิ์ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ บริหารงานโดยบริษัท เกษมทรัพย์วัฒน จำกัด ในเครือทีซีซี และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้) ใช้เงินลงทุน 120,000 ล้านบาท

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-คอหวยเล็ง…!! งูท้องแก่ เลื้อยมาวางไข่ ที่หน้าลานพุทธรูป ใน รพ.ลำพูน

-ไรเดอร์แม่ลูกอ่อน!? เปิดใจหลังพาลูกลุยฝนทำงาน ลั่น! “ไม่มีใครอยากพาลูกไปลำบาก”

 

ซึ่งเคยเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้จำนวนเงินลงทุนที่สูงที่สุดในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ก่อนถูกทำลายสถิติลงโดยโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ เริ่มลงเสาเข็มเมื่อมิถุนายน พ.ศ. 2562 มีกำหนดเปิดให้บริการระยะแรกภายในปี พ.ศ. 2566 และกำหนดแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการในปี พ.ศ. 2570