เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่ นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ป่าสงวน จังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่ดินในพื้นที่อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ของนายสมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง เบื้องต้นพบว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าว สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. เคยประกาศเป็นเขต ส.ป.ก.มาก่อน แต่สภาพไม่เหมาะกับการทำเกษตรกรรม จึงส่งมอบพื้นที่คืนให้กรมป่าไม้

ล่าสุด ทราบผลการตรวจสอบเสร็จแล้ว 6 แปลง จากทั้งหมด 11 แปลง พบว่าอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าภูซำผักหนาม อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ กว่า 200 ไร่ ซึ่งได้ปลูกต้นยางพาราไว้ แต่ไม่มีเอกสารชี้ชัดว่าเป็นที่ดินในความครอบครองของผู้ใดกันแน่ โดยส่วนที่เหลือจะตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป พร้อมเตรียมให้เจ้าหน้าที่แจ้งความเอาผิด กับผู้บุกรุก ป่าสงวน ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้แห่งชาติ

เมื่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้ พบว่า ที่ดินที่พัวพันกับทิดปอง อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนอย่างน้อย 200 ไร่ ! เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ว่า คนครอบครองทำประโยชน์ คือใคร? และ สมปองเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่
เบื้องต้นเจอ “นอมินี” และเชื่อได้ว่า มี 2 แปลง ที่ปรากฏชื่อของ “นางตาล นครไธสง” แม่ของทิดปอง ครอบครองอยู่ ซึ่งแบ่งเป็นแปลงที่อยู่อาศัย 5 ไร่ และปลูกยางพารา 16 ไร่

แม้จะยังต้องรอพิสูจน์หลักฐานการครอบครอง และที่ไปที่มาอย่างละเอียด แต่จากคำกล่าวของ “วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ว่าได้รับรายงานว่า มีการให้สอบสวนเรื่องนี้แล้ว ยืนยันว่า จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ว่าจะพบว่าใครเป็นคนครอบครอง ใช้ประโยชน์ ก็จะให้กรมป่าไม้ฟ้องร้องดำเนินคดีไม่มีเว้น

ล่าสุด เฟสบุ๊ค สมปอง นครไธสง ได้เคลื่อนไหวอีกครั้ง..หลังจากที่ไมได้อัพเดทข้อมูลมาสักระยะหนึ่ง ด้วยขอ้ความว่า…

ความจริงเป็นสิ่งที่ต้องยอมรับ
และความสง่าผ่าเผยในชีวิตหลังจากนี้ไปคือ แม้จะเป็นเรื่องที่ผมควรพูด ผมก็จะไม่พูดถึงมันอีก ถึงแม้ว่าผมจะมีพื้นที่และมีโอกาสในการโต้ตอบมากแค่ไหนก็ตาม
ตราบใดที่ยังมีคนติดตามผมในพื้นที่แห่งนี้ ผมจะยังเดินหน้าต่อ เพื่อสร้างความสุข สร้างเสียงหัวเราะ ให้กับคนที่รักผมได้มีความสุขไปด้วยกัน ในพื้นที่ของผม ขอบคุณทุกกำลังใจครับ
จากใจ…ไอ้ปอง