เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุเพลิงไหม้โรงงานอบแผ่นยางพารา จ.ระยอง นานกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เร่งดับไฟก่อนที่จะเผายางแผ่นเกือบ 2 พันตันจนหมด

เมื่อเวลาประมาณ 8 นาฬิกา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำนักทอง อำเภอเมืองระยอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานอบแผ่นยางพารา หมู่ 1 ตำบลสำนักทอง หลังรับแจ้งตำรวจจึงประสาน อบต.สำนักทอง อบต.กะเฉด เทศบาลตำบลเพ ขอกำลังเจ้าหน้าที่และรถน้ำดับเพลิงรวม 15 คันเข้าฉีดน้ำดับคุมเพลิง แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุมีแผ่นยางพาราอบแห้งจำนวนมากจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และทำให้การฉีดน้ำดับเพลิงไม่สะดวก เพลิงได้ลุกลามเผาไหม้ตัวอาคารโรงอบแผ่นยางเสียหายหมดทั้งหลัง และเพลิงยังลุกลามไปถึงสำนักงานซึ่งเจ้าหน้าที่ ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

1644303747453

ชาวบ้านซึ่งอยู่ละแวกจุดเกิดเหตุเผยว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดหลายครั้ง จากนั้นไม่นานก็มีกลุ่มควันไฟจำนวนมากออกมาจากภายในโรงงาน ซึ่งมีพนักงานอยู่ในโรงงานและมีคนงานถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจึงเข้าไปช่วยเหลือ

1644303781935

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าต้นเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไรและมูลค่าความเสียหายจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงต้องรอให้ความร้อนหมด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงจะเข้าไปตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้

1644303763602

ด้านนายสุรินทร์ ตรีไตรรัตนกูล นายก อบต.สำนักทอง เผยว่า คาดเกิดจากเตาอบยางพารามีความร้อนสูงหรืออาจมีไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งภายในโรงงานมียางแผ่นเกือบ 2 พันตัน มีทั้งที่อบแล้วและยังไม่ได้อบ ถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายไปประมาณครึ่ง และยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง