เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นอีก เรื่องราวเตือนภัยในสังคม ที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพชอบอาศัยความใจอ่อนและขี้สงสาร เข้ามาหลอกลวงในรูปแบบต่างๆนานา เพื่อขอเงิน และมักทำแบบเดิมกับคนอื่นๆ เช่นเดียวกับเคสที่เกิดขึ้นนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Khongkawin Tackle Suwannarat โดยระบุว่า

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาเกือบเที่ยงคืนผู้โพสต์กำลังเดินทางกลับที่พักบริเวณย่านราชเทวี ได้มีสาวสองคนหนึ่ง เดินมาขอค่ารถกลับบ้าน ซึ่งผู้โพสต์นั้นคิดว่าน่าจะใช้มุกเดิมเหมือนที่เคยเจอมาแล้ว จึงตอบไปว่าไม่มีญาติคนอื่นเลยเหรอ

สาวสองตอบว่า ดึกแล้วติดต่อใครไม่ได้ และได้เดินมาตั้งแต่อนุสาวรีย์ แต่ไม่มีใครช่วยเหลือเลย พร้อมตอบว่าถ้าจะหลอกเหตุใดต้องมาขอเงินตอนดึกด้วย ก่อนเปลี่ยนใจว่าขอยืมก็ได้ แล้วจะนำมาคืน โดยได้มีการแลกเบอร์โทรศัพท์กันไว้ ด้วยความขี้สงสารผู้โพสต์จึงควักเงินให้ไป 100 บาท แต่สาวสองคนเดิมบอกว่าค่ารถ 140 บาท จึงหยิบให้เพิ่ม

ผู้โพสต์ระบุต่อว่า หลังได้เงินสาวสองได้เดินจากไปโดยไม่ขอบคุณ หรือถามชื่อสักคำ เลยได้พูดไปว่า “เดี๋ยวนี้คนหลอกขอเงินด้วยวิธีนี้เยอะ อาศัยความใจดีขี้สงสารของคน แต่ไม่เป็นไร ถ้าคุณจะหลอกผมก็เห็นว่ามันคงเป็นเวรกรรมของคุณ ผมจะถือว่าทำบุญ แต่ถ้าจะคืนตามที่พูดไว้ก็ติดต่อมานะครับ” และได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปไว้ พร้อมบอกว่า “ถ้าเป็นพวกหลอกขอเงิน จะได้เอารูปนี้ไว้เตือนคนอื่น”

สาวสองก็ได้บ่นว่า ค่ารูปแพงกว่าเงินที่ให้มาอีก จะเอารูปไปทำอะไรบ้างก็ไม่รู้ ก่อนที่ผู้โพสต์ลองโทรไปตามเบอร์ที่สาวสองให้มา แต่ไม่มีคนรับสายจึงตัดสินใจที่จะลงรูปเพื่อไว้เตือนตัวเองและเพื่อนคนอื่นๆ หากเจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน

โดยที่หลังสเตตัสดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมเล่าเรื่องราวที่ถูกสาวสองคนนี้หลอกขอเงินเป็นจำนวนมาก