เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เหตุชายวัย 49 ปี ถูกพบเสียชีวิตในบ้านหลังหนึ่งที่เขตชาร์ล เคาน์ตี รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐฯ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบถึงกับผงะ เมื่อภายในบ้านของผู้ตายมีกรงใส่งูนับร้อยตัว รวมไปถึง งูเห่าพ่นพิษ และแบล็กแมมบ้า และงูเหลือมพม่า ขนาดความยาวกว่า 4 เมตร

เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า เดวิด ริสตัน วัย 49 ปี ไม่ได้ปรากฏตัวออกจากบ้านกว่า 1 วัน ส่องดูที่หน้าต่างพบว่าเดวิด นอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าเดวิดเสียชีวิตแล้ว โดยในบ้านของเขาเต็มไปด้วยกล่องบรรจุงูกว่า 125 ตัว มีทั้งงูพิษและงูไม่มีพิษ ซึ่งจากสภาพแล้วงูทั้งหมดถูกเลี้ยงดูเป็นอย่างดีก่อนจะเกิดเหตุสลดขึ้นกับเจ้าของ
งูพิษ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
           จากข้อมูลของทางการชาร์ล เคาน์ตี้ ยังไม่พบสาเหตุการเสียชีวิต และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงมีพิษที่เขาสะสมไว้หรือไม่ โดยต้องรอผลชันสูตรเพื่อได้ข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้ง
งูพิษ
งูแบล็กแมมบ้า

ด้าน แผนกควบคุมสัตว์ชาร์ล เคาน์ตี เผยว่า งูที่ถูกพบในบ้านของเดวิดมีทั้ง แบล็กแมมบ้า งูพิษอันตรายดับอับต้น ๆ ของโลก รวมทั้งยังมี งูเห่าพ่นพิษ ที่ปล่อยพิษจากเขี้ยวได้ในระยะ 10 ฟุต หากเข้าดวงตาอาจถึงขั้นตาบอด ซึ่งทั้ง 2 ชนิดนี้ไม่ได้รับอนุญาตให้เลี้ยงได้ในสหรัฐฯ  หัวหน้าหน่วยควบคุมสัตว์ยอมรับว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนตั้งแต่ทำงานมา 30 ปี เบื้องต้นงูในบ้านของเขาจะถูกส่งไปให้ทางการดูแลชั่วคราว

           สอบถามเพื่อนบ้านไม่เคยรู้มาก่อนว่าคนที่พักอยู่ใกล้ ๆ บ้านของจะเลี้ยงงูไว้เยอะขนาดนี้ ส่วนความกังวลเรื่องจะมีงูหลุด ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ความมั่นใจกับคนในละแวกนั้นว่า หากมีงูหลุดออกมาจริงพวกมันก็ไปไหนได้ไม่ไกล คงถูกสภาพอากาศสุดหนาวเหน็บฆ่าตายเสียก่อน
งูพิษ
งูพิษ